- Khu trục tàng hình hiện đại nhất của Ấn Độ INS Sahyadri cùng 300 sĩ quan và thủy thủ của hải quân nước này sẽ cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, thăm hữu nghị VN.

Sở TT&TT Đà Nẵng hôm nay cho biết thông tin trên. Chuyến thăm của INS Sahyadri cùng lực lượng hải quân Ấn Độ do Đại tá Kunal Singht Rajkumar dẫn đầu sẽ diễn ra từ 1 đến 6/10 tới. 

{keywords}

Chuyến thăm dự kiến kéo dài 6 ngày. Trong lịch trình, sĩ quan và thủy thủ đoàn Ấn Độ sẽ có các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao bóng chuyền với Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân VN và các sở, ban ngành của TP Đà Nẵng. 

Đặc biệt, trong chuyến thăm, hải quân hai nước sẽ có buổi diễn tập song phương về tìm kiếm cứu nạn trên biển vào ngày 6/10.

INS Sahyadri là một trong ba tàu chiến đa nhiệm tàng hình thuộc lớp shivalik của hải quân Ấn Độ với nhiều tính năng và vũ khí hiện đại. 

Tàu này có thể chở theo hai trực thăng cùng nhiều khí tài hiện đại như tên lửa chống tàu tầm xa, tên lửa tầm ngắn và tầm trung cùng nhiều loại súng máy tự động và có thể tác chiến độc lập trên biển dài ngày.

Vũ Trung