Sáng nay (26/2), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì hội nghị gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND phường, xã và thị trấn trên địa bàn TP.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo kiểm điểm cán bộ trong vụ chùa Viên Giác tụ tập đông người

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị quận Tân Bình kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường 1, do để xảy ra vụ việc tụ tập đông người tại chùa Viên Giác (phường 1, quận Tân Bình), hôm 19/2.

"Vụ việc tụ tập cả nghìn người trong dịch Covid-19 tại chùa Viên Giác là không thể chấp nhận. Tôi đề nghị Chủ tịch UBND quận Tân Bình kiểm điểm Chủ tịch UBND phường 1 và báo cáo lại kết quả cho lãnh đạo TP", ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Người đứng đầu chính quyền TP đề nghị lãnh đạo các quận, huyện và địa bàn cơ sở cần đặt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 làm trọng tâm trong năm 2021. Ông yêu cầu cán bộ, lãnh đạo địa phương phải bám sát địa bàn, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

"TP.HCM đến nay đã hoàn thành được nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn thường trực. TP chúng ta là đô thị lớn, có mức độ giao thương với khu vực và quốc tế, chỉ khi nào thế giới kiểm soát được dịch thì TP.HCM mới hết nguy cơ", ông Phong lưu ý.

Trước đó, hôm 19/2, Chùa Viên Giác đã tổ chức lễ Kỳ An Hội, với số người tham dự khoảng ngàn người. Sau đó, UBND quận Tân Bình đã yêu cầu nhà chùa tạm dừng hoạt động, không đón Phật tử cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, ngành y tế quận cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến lễ Kỳ An Hội tại chùa Viên Giác. 

Quận Tân Bình thông tin chùa Viên Giác chưa hoạt động trở lại

Quận Tân Bình thông tin chùa Viên Giác chưa hoạt động trở lại

UBND Quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, Chùa Viên Giác chưa hoạt động trở lại như một số thông tin đăng tải.

Hồ Văn