- Văn phòng chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu kiểm tra vụ việc hỗ trợ gà sai đối tượng tại tỉnh Quảng Nam.

Theo công văn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra cụ thể sự việc báo chí phản ánh liên quan đến chuyện mua gà hỗ trợ cho người nghèo trong chương trình hỗ trợ "Nông thôn mới" không đúng đối tượng.

{keywords}

Gà người nghèo được nuôi trong nhà một cán bộ xã Quế An (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể, tháng 11/2014, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam phê duyệt kinh phí mua 1.250 con gà hỗ trợ cho người dân nghèo xã Quế An, Quế Sơn trong chương trình “Nông thôn mới” để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Tuy nhiên, số gà này lại được cấp phát cho lãnh đạo xã Quế An, huyện Quế Sơn, 

Theo phản ánh của người dân, trong số 1.250 con gà thì Chủ tịch xã Quế An, ông Hoàng Kim Minh, được nhận nhiều nhất là 200 con. Ông Trần Văn Quyên, Bí thư xã và ông Trần Ngọc, Chủ tịch Hội nông dân xã, cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra cụ thể sự việc. Nếu đúng như báo chí nêu, có biện pháp xử lý đối với sai phạm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/3/2015.

N. Trang