- Ngày 12/3, theo nguồn tin từ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Thuận, biển số đỏ (số quân đội) TH-3960 và KP-2591 được gắn trên 2 xe tải nặng bị trạm kiểm tra tải trọng Bình Thuận phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự chặn kiểm tra vào lúc 21g ngày 10/3 được xác định là biển số giả.

Cả 2 xe này đang trên đường từ Bình Thuận vào TP.HCM, trên xe chở đầy hàng có dấu hiệu quá tải. Qua kiểm tra ban đầu, tài xế 2 xe là Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Ngọc Đức xuất trình giấy phép lái xe do Bộ Quốc phòng cấp và giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số TH-3960 và KP - 2591 ghi do Cục quản lý xe máy Bộ Quốc phòng cấp.

{keywords}
Giấy phép lái xe...

{keywords}
...và biển đỏ giả gắn trên xe dân sự.  


Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Thuận xác định biển số thực của xe tải TH-3960 là 16L- 3897 với tên đăng ký chủ phương tiện là Trịnh Thị Hằng (ở Hạ Lý, Hải Phòng). 

Xe KP - 2591 cũng được xác định là xe dân sự có biển kiểm soát 51C - 251.03, đăng ký chủ phương tiện là Nguyễn Thanh Bình (quận 6, TPHCM ).

Được biết, thời gian qua đã xuất hiện tình trạng xe tải gắn biển số đỏ để chở quá tải với mục đích “qua mặt” lực lượng kiểm tra, nhằm cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải với các nhà xe khác. Thế nhưng, các xe gắn biển số đỏ loại này lưu thông qua Bình Thuận đều bị xử lý nghiêm, mức phạt rất nặng.

Lê Huân - TCN