Quyết định về áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành ký ban hành vào ngày 29/9.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang quyết định giãn cách theo Chỉ thị 19 trên phạm vi toàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 30/9 đến khi có thông báo mới.

Nguyên tắc giãn cách lấy xã, phường, thị trấn làm “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, chủ thể phòng, chống dịch.

{keywords}
TP Rạch Giá, Kiên Giang Ảnh: kiengiang.dcs.vn

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cũng quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 1 xã và 2 thị trấn của huyện Hòn Đất gồm: xã Bình Giang, thị trấn Hòn Đất và Sóc Sơn, từ 0h ngày 30/9 đến khi có thông báo mới.

Quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với một số ấp, khu phố và xã, phường, thị trấn của huyện Châu Thành, Kiên Lương, TP Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc từ 0h ngày 30/9 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể: Khu phố Minh An (thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành); huyện Kiên Lương gồm: thị trấn Kiên Lương; ấp Hòn Chông, Bãi Giếng, Ba Trại, Hòn Trẹm (xã Bình An). 

Tại TP Rạch Giá gồm: khu phố Võ Thị Sáu, Nguyễn Trãi (phường Vĩnh Thanh); khu phố Nam Cao (phường Vĩnh Quang). TP Phú Quốc và Hà Tiên có hai địa phương là phường An Thới và phường Mỹ Đức.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Kiên Giang yêu cầu thủ trưởng sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các địa phương phải xác định giãn cách xã hội là yếu tố quyết định để hạn chế tối đa lây nhiễm dịch. Phải thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả việc giãn cách xã hội, kịp thời cách ly và cắt đứt nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Tuyệt đối không để “chặt ngoài lỏng trong”, bảo vệ thật chắc các “vùng xanh”, cô lập được “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất.

Ông Thành chỉ đạo các ngành, địa phương phải tranh thủ thời gian để kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể, không để dịch lây lan. Tập trung triển khai công tác lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc. Đồng thời tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh và kiểm soát nghiêm ngặt người, phương tiện từ tỉnh, thành khác vào địa phận Kiên Giang.

Tỉnh vẫn duy trì các chốt liên huyện. Việc đi lại trong nội ô huyện, thành phố sẽ giao cho các địa phương chủ động quyết định phù hợp với tình hình thực tế.

Đến nay, Kiên Giang đã ghi nhận hơn 5.400 F0, trong đó hơn 3.346 người được điều trị khỏi.

Thiện Chí  

Kiên Giang quyết tâm 30/9 kiểm soát được dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng

Kiên Giang quyết tâm 30/9 kiểm soát được dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng

Kế hoạch xét nghiệm diện rộng tầm soát F0 của Kiên Giang đã được kết quả rất khả quan. Tỉnh phấn đấu tới ngày 30/9, tình hình dịch trên địa bàn được kiểm soát tốt.