Liên quan đến vụ nhân viên bến phà Bính “vòi tiền” xe chở Bí thư TP Hải Phòng, ngoài Giám đốc Sở GTVT bị kỷ luật, hàng loạt cán bộ, nhân viên Công ty đường bộ Hải Phòng cũng bị xử lý.

Những ngày qua, dư luận đang “nóng” lên xung quanh vụ việc, xe chở Bí thư TP Hải Phòng bị vòi tiền khi qua bến phà, đồng thời, điện thoại của Giám đốc Sở GTVT thành phố này bị “hết pin” trong khi cơn bão số 8 đổ bộ vào Hải Phòng. Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận này, hàng loạt cán bộ đã bị xử lý kỷ luật.

Bão số 8 gây thiệt hại lớn tại TP Hải Phòng

Theo nguồn tin từ UBND TP Hải Phòng, ngày 12/11, Hội đồng kỷ luật Sở GTVT đã có cuộc họp bàn, đề nghị UBND thành phố xem xét trách nhiệm và hình thức kỷ luật đối với ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT về việc có thiếu sót trong việc không trực lãnh đạo khi cơn bão số 8 đổ bộ vào Hải Phòng. Hội đồng kỷ luật Sở GTVT đã thống nhất đề xuất TP Hải Phòng kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Lũy.

Trước đó, trong thời điểm cơn bão số 8 chuẩn bị đổ bộ vào Hải Phòng (ngày 28/10), điện thoại của ông Lũy đã không thể liên lạc được khiến lãnh đạo thành phố phải chỉ đạo Sở GTVT thông qua PGĐ Sở GTVT để ứng phó với bão.

Lý giải về vụ việc này, ông Đàm Xuân Luỹ cho biết: Chiều tối hôm đó (28/10), máy điện thoại của ông Lũy phải liên lạc liên tục để xử lý sự cố bến phà Đình Vũ vì ở đó có 2 phà đứt neo, trên phà có 2 ôtô cùng nhiều người bị trôi ra biển, nên máy điện thoại hết pin. Ông Lũy cũng nhận thiếu sót về việc điện thoại hết pin chưa nạp kịp nên không thể liên lạc được khi có bão

Ngoài ra, ông Mai Xuân Phương, Phó giám đốc Sở cũng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách vì đã “khuyên” lãnh đạo TP Hải Phòng không nên đi qua phà Bính mà nên đi qua cầu Kiền để kiểm tra công tác phòng chống lụt bão.

Cũng trong chiều ngày 28/10, khi bão số 8 đang đổ bộ vào TP Hải Phòng, các phương tiện tàu thuyền đã bị cấm di chuyển, trên bến phà Bính lúc này có 4 xe chờ qua sông, trong đó có xe chở ông Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng.

Ban đầu nhân viên phà từ chối chở xe qua với lý do đã bị cấm di chuyển vì bão và nhân viên bán vé đã về nghỉ. Tuy nhiên sau đó, xe chở Bí thư TP Hải Phòng đã “làm luật” và vẫn được nhân viên chở qua sông Cấm.

Liên quan đến sai phạm này, lãnh đạo TP Hải Phòng đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý kỷ luật những nhân viên và cán bộ liên quan. Theo đó, cơ quan chức năng đã cách chức bến trưởng phà Bính của ông Trần Minh Hoàng; bến phó Vũ Đình Toản bị hạ lương, chuyển công tác khác.

Ngoài ra, nhân viên bán vé phà là Phan Thuý Hằng bị điều chuyển công tác, 3 nhân viên khác bị chấm dứt hợp đồng lao động.

L.Lam (Tổng hợp)