Sáng nay, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hải Dương công bố các quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ, nguyên cán bộ bệnh viện Nhi Hải Dương.

UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Chân, nguyên Phó bí thư chi bộ, nguyên Phó giám đốc BV Nhi Hải Dương - báo Hải Dương đưa tin.

{keywords}
Ông Bùi Hữu Uyển,Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì công bố quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ, nguyên cán bộ BV Nhi Hải Dương

Theo đó, từ tháng 1/2013 đến hết tháng 8/2014, là chủ đầu tư xây dựng công trình BV Nhi giai đoạn 1, ông Chân đã tự ý phê duyệt sai thẩm quyền việc bổ sung, điều chỉnh thay đổi thiết kế, dự toán công trình mà không trình cơ quan có thẩm quyền đầu tư phê duyệt; nghiệm thu sai khối lượng thi công thực tế.

Ông Chân cũng vi phạm quy chế dân chủ và quy trình, thủ tục, số lượng khi ký hợp đồng lao động vụ việc, quy hoạch, bổ nhiệm viên chức lãnh đạo quản lý; sử dụng sai nguồn tài chính để chi cho đối tượng hợp đồng ngoài biên chế, dẫn đến cuối năm 2015, BV Nhi Hải Dương đã phải chấm dứt hợp đồng với 74 lao động vụ việc.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật cách chức đảng ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Phạm Quang Huy, đảng ủy viên, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ BV Nhi Hải Dương.

Trong thời gian từ năm 2010-2014, với cương vị Phó trưởng phòng, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ BV Nhi, ông Phạm Quang Huy đã tham mưu, đề xuất công tác tuyển dụng, ký hợp đồng lao động, bổ nhiệm, đề bạt, quy hoạch cán bộ nhiều trường hợp sai nguyên tắc, chưa bảo đảm điều kiện, quy trình, thủ tục.

Hậu quả, cuối năm 2015, BV Nhi Hải Dương đã phải chấm dứt hợp đồng với 74 lao động vụ việc; phải xem xét giải quyết việc bổ nhiệm cán bộ chưa là viên chức; rà soát, bố trí lại công việc đối với lao động hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ; rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các khoa phòng, chấn chỉnh việc thực hiện các quy định của pháp luật và Quy chế dân chủ trong công tác tổ chức cán bộ của bệnh viện.

Tại buổi làm việc, UBKT Thành ủy Hải Dương còn công bố kết luận và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Lê Thị Thanh Xuân, đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 4, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Khoa Dược của BV.

Theo đó, bà Lê Thị Thanh Xuân nhận hình thức kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Trước đó, trong quá trình kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, UBKT Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Đảng ủy BV Nhi Hải Dương, trong đó có một số nội dung liên quan đến bà Lê Thị Thanh Xuân.

Khi vụ việc vẫn trong quá trình kiểm tra, bà Xuân đã làm đơn kêu cứu có tính chất khiếu nại về quyền lợi của bản thân gửi đến nơi không có thẩm quyền giải quyết, trong khi quyền lợi của bà Xuân chưa bị ảnh hưởng. Việc này đã tạo dư luận xấu, gây sự ngờ vực của quần chúng đối với tổ chức đảng cấp trên.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã công bố kết luận về các vi phạm, khuyết điểm của bà Đỗ Thị Thanh Xuân, nguyên Giám đốc BV Nhi Hải Dương; xác định các vi phạm đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, do bà Đỗ Thị Thanh Xuân đang phải điều trị bệnh, nên việc thực hiện quy trình kỷ luật phải tạm hoãn. UBKT Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quy trình này khi sức khỏe của bà Đỗ Thị Thanh Xuân ổn định trở lại.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc kết luận của UBKT Tỉnh ủy, UBKT Thành ủy Hải Dương và các quyết định thi hành kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm.

Kỷ luật Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa

Kỷ luật Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa

Thủ tướng vừa ký các quyết định 106, 107/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Thủ tướng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ là Nguyễn Duy Thăng và Trần Thị Hà.

Nữ bí thư Thành đoàn bị kỷ luật do nhờ người đi học

Nữ bí thư Thành đoàn bị kỷ luật do nhờ người đi học

Một nữ đại biểu Quốc hội ở TP Cần Thơ vừa bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng do nhờ người đi học thay.

Theo VGP