- Các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được triển khai trong 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay.

Sáng nay tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo TƯ đã tổ chức hội nghị trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước hướng dẫn triển khai các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

{keywords}

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Bùi Thế Đức cho biết, việc tổ chức kỷ niệm nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người.

Ông Đức cũng nói thêm, nội dung các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cần thiết thực, tiết kiệm, tránh hình thức.

Đợt tuyên truyền triển khai từ tháng 9 đến tháng 11/2014 gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa 11 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về kết quả 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát hiện, biểu dương những điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Theo đó, việc kỷ niệm sẽ tập trung vào một số nội dung tuyên truyền, giáo dục: ôn lại giá trị tư tưởng, chính trị, văn hóa trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó tiếp tục nâng cao thêm nhận thức và khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc; những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong 45 năm thực hiện Di chúc; chủ động đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ lãnh tụ, phê phán những tư tưởng, hành vi không đúng với lời dạy của Người...

Các sự kiện kỷ niệm cũng được tổ chức như: Chương trình nghệ thuật đặc biệt ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; tổ chức hội thảo khoa học; xây dựng và chiếu phim tài liệu; tọa đàm giao lưu trên đài phát thanh, truyền hình, báo chí...

H.Nhì