- Trên quốc lộ 32 đoạn từ Nhổn đến cầu Diễn (Nam Từ Liêm) nhiều ngày nay đã tồn tại một dải phân cách rất “đặc biệt" bằng thùng phuy.

Những chiếc thùng phuy này được đặt nhiều tại nhà ga số 2 đang thi công, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Theo phản ánh của những người dân, đơn vị thi công đã đặt những chiếc thùng phuy hơn một tháng nay để chặn xe container và phân làn giao thông.

{keywords}
Dải phân cách bằng thùng phuy.

Ban đầu nhiều người tỏ ra bất ngờ, thậm chí phản ứng mạnh với đơn vị thi công nhưng đâu vẫn hoàn đấy, đến nỗi hàng ngày đi làm qua, họ coi như đó là điều hiển nhiên.

Ông Hùng, một người dân sống tại phường Phúc Diễn cho biết, từ ngày những chiếc thùng phuy được đặt tại đây, những người đi đường rất dễ “dính bẫy”. Giờ cao điểm thì xảy ra tình trạng ùn tắc vì xe ô tô sẽ phải lách sang làn đường bên cạnh nếu như lỡ đi vào làn trong còn bình thường rất nhiều xe máy suýt va phải thùng phuy nếu không quan sát từ xa.

{keywords}

Được biết, đơn vị thi công đặt những rào hạn chế chiều cao tối đa 3,5-4,75m để tránh cho xe tải, xe container đâm vào công trình. Thế nhưng nhiều xe ô tô vẫn cố tình lao vào đâm hỏng rào chắn khiến đơn vị thi công phải đặt thùng phuy, vừa để chặn xe container vừa để chia làn xe.

Ghi nhận trên đoạn đường này, rất nhiều xe máy và ô tô đi qua đây phải phanh gấp hoặc lạng lách tránh sang một bên.

Mặc dù đã dán phản quang nhưng vào buổi tối, nếu không quan sát kỹ, sẽ có rất nhiều phương tiện giao thông đâm phải những chiếc thùng phuy này. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phạm Hải