- Danh sách các báo bị phạt vì bài văn "khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" tiếp tục dài thêm. Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại VN và Trung tâm báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế (thuộc Bộ TT&TT) nhận án phạt 20 triệu đồng.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ quan trên do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT đưa ra ngày 6 và 10/9.

Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại VN đã đăng trên trang thông tin điện tử của mình thoiviet.com.vn bài "Choáng: Bố đừng lo, con và mẹ yêu chú CA phường", không đúng nội dung được quy định trong giấy phép và không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức.

Quyết định xử phạt ghi rõ: "Bài đăng trên đã tạo dư luận không tốt đến môi trường văn hóa xã hội, chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước".

Tương tự, trang thông tin điện tử tổng hợp vietbao.vn của Trung tâm báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế (thuộc Bộ TT&TT) đã đăng bài "Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" và "Thư gửi bố ngoài đảo: Con và mẹ yêu chú CA phường".

Dựa trên điểm a, khoản 2, điều 64 nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, 2 cơ quan trên nhận phạt 20 triệu đồng.

Cũng vì bài văn "Thư gửi bố..." không được kiểm chứng, mức phạt 20 triệu đồng trước đó đã được áp dụng với tờ Đời sống & Pháp luật và tạp chí Đông Nam Á. Tờ Tiền Phong, báo điện tử Đất Việt và điện tử Kiến thức thì chịu phạt mỗi báo 60 triệu đồng.

Ngày 8/9, Thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt báo An ninh Thủ đô 25 triệu đồng do quảng cáo một số sản phẩm thực phẩm chức năng "không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận".

H.Anh