Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều nay (25/2) cho biết về việc này, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội để làm rõ nội dung thông báo của Đại sứ quán.

"Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin và cùng phối hợp để xử lý các vụ việc như Đại sứ quán Anh nêu”, bà Hằng cho biết.

Người phát ngôn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho người dân trong nước, cũng như cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

{keywords}
Hình ảnh một số đối tượng được các nạn nhân ghi lại (bìa trái) và hai nạn nhân của các vụ tấn công. Ảnh: VOV

Đại sứ quán Anh ở Việt Nam mới đây đăng thông điệp cảnh báo trên facebook rằng số vụ tấn công người nước ngoài gia tăng đáng kể ở thủ đô Hà Nội: “Chúng tôi nhận thấy có thông tin về sự gia tăng đáng kể các vụ người nước ngoài bị tấn công ở Hà Nội thời gian gần đây, bao gồm cưỡng hiếp và tấn công tình dục".

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết sẽ xử lý một cách nghiêm túc, đồng thời giữ bí mật đối với mọi thông tin tố giác tội phạm cưỡng hiếp và tấn công tình dục.

Trong khi đó, báo chí trong nước đưa tin thời gian gần đây, một số thanh niên bịt khẩu trang, đi xe che biển số quanh khu vực hồ Tây ( quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam.

Trần Thường

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc xây căn cứ tên lửa gần biên giới hai nước

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc xây căn cứ tên lửa gần biên giới hai nước

Bộ Ngoại giao cho rằng chính sách quốc phòng các nước cần đóng góp vào hòa bình, ổn định khu vực khi đề cập thông tin Trung Quốc xây trận địa tên lửa giáp Việt Nam.