Chiều nay, 8/7, Huyện ủy Bình Sơn vẫn đang chỉ đạo các phòng, ban chức năng rà soát để tìm nguyên nhân việc văn bản có nội dung Bộ Chính trị quyết định cho ông Lê Viết Chữ thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (nhiệm kỳ 2015 – 2020) bị lan truyền trên mạng xã hội.

{keywords}
Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Ông Võ Văn Đồng, Phó Bí thư huyện ủy Bình Sơn thông tin: Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đúng là văn bản Huyện ủy Bình Sơn nhận được. Đồng thời Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát lại quy trình xử lý văn bản. Bước đầu xác định một cán bộ thuộc Ban Dân vận huyện ủy đã chụp hình quyết định nói trên, chia sẻ vào nhóm Zalo.

“Anh, em có sử dụng Zalo trong nhóm lãnh đạo dùng chia sẻ thông tin để biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nên chụp hình chia sẻ. Tuy nhiên chưa xác định được văn bản được lan truyền như thế nào. Huyện đang tiếp tục xác minh, báo cáo cấp trên xử lý theo quy định. Đây không phải là văn bản mật nhưng việc chia sẻ trên mạng xã hội là không tốt trong quá trình thông tin”, ông Đồng nói.

Tối 7/7, một văn bản có dấu công văn đến của Huyện ủy Bình Sơn (ngày 2/7/2020) và Ban Dân vận Huyện ủy Bình Sơn (ngày 3/7/2020) lan truyền trên mạng xã hội. Đáng chú ý, nội dung văn bản này là quyết định của Bộ Chính trị cho ông Lê Viết Chữ thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015 – 2020 để xem xét, bố trí công tác khác.

Trước đó, trong tháng 6, Bộ Chính trị đã họp, xem xét vi phạm, khuyết điểm và quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Ông Chữ cũng viết đơn xin thôi chức vụ gửi Bộ Chính trị.

Một lãnh đạo huyện Bình Sơn cho biết: Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã vào cuộc xử lý vụ việc, đồng thời làm việc với chủ nhân Facebook đăng tải thông tin theo thẩm quyền.

Đến chiều nay, người đăng tải đã gỡ văn bản trên khỏi Facebook cá nhân của mình. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Ông Lê Viết Chữ được cho thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Ông Lê Viết Chữ được cho thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Bộ Chính trị đã có quyết định cho thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (nhiệm kỳ 2015-2020) đối với ông Lê Viết Chữ.

Nguyễn Thanh Vạn