- Chiều ngày 22/1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu huyện Thạch Thành làm rõ nội dung dê giống ủng hộ người nghèo “đi nhầm” vào nhà bí thư huyện ủy.

Dê hộ nghèo 'lạc' vào trang trại bí thư huyện

Trong 6 hộ nghèo xã Thành Yên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) được hỗ trợ 24 con dê, chỉ có 3 hộ nhận tổng 12 con, còn lại được xã hợp thức hóa đưa vào trang trại Bí thư Huyện ủy.


Công văn nêu rõ, yêu cầu UBND huyện Thạch Thành phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh nội dung báo nêu, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, đề xuất ý kiến, báo cáo chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 29/1/2015.

Trước đó, như đã đưa tin, thực hiện nghị quyết 09 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi.

Theo đó, tháng 3/2014 ông Đỗ Minh Quý, Bí thư huyện Thạch Thành và ông Tạ Ngọc Phước, Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn (Thanh Hóa) ký kết tặng dê, chuyển giao quy trình kỹ thuật nuôi dê cho một số hộ nghèo thiết thực ở huyện Thạch Thành.

{keywords}

Trang trại của ông Bí thư huyện ủy Đỗ Minh Quý.

Đợt trao dê ngày 3/6, Thị xã Bỉm Sơn giao cho huyện Thạch Thành 24 con dê cho 6 hộ gia đình. Các đối tượng nhận dê theo quy định phải là hộ nghèo thiết thực.

Tuy nhiên, thực tế khi dê đến tay người dân lại chỉ có 3 hộ được trao đúng đối tượng gồm: gia đình ông Đinh Văn Liên (thôn Thành Tân), ông Đinh Văn Phú (thôn Yên Sơn 1) và ông Đinhh Văn Phước (thôn Thành Tân).

Theo đó, 3 hộ không nhận đúng đối tượng gồm: ông Đỗ Quang Phê, Đỗ Văn Thi và Nguyễn Văn Quý đều thuộc xã Thành Yên.

Số dê của 3 hộ không đúng đối tượng trên lại được đưa vào trang trại của Bí thư huyện ủy để chăn nuôi khiến người dân bức xúc.

  • Lê Anh