Sáng 9/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp ông Raul Castro Ruz, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng CH Cuba.


Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định nhân dân Việt Nam đánh giá cao và luôn trân trọng ghi nhớ những tình cảm hữu nghị, đoàn kết, sự ủng hộ vô tư, trong sáng trước sau như một mà nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh trước đây vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ sự nghiệp cách mạng của Cuba, mong muốn Cuba phát triển toàn diện, cải thiện hơn nữa đời sống nhân dân; đồng thời mong muốn quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba không ngừng đạt được những thành tựu mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh là người bạn thân thiết, thủy chung, Việt Nam vui mừng trước những thắng lợi to lớn của Cuba trong công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia và xây dựng chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là thành công của Đại hội VI Đảng Cộng sản Cuba và tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp cách mạng cao cả của mình.

Ông cho biết Quốc hội Việt Nam đã thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Cuba.

Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình để cùng Quốc hội Cuba làm sâu đậm thêm tình hữu nghị truyền thống, đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển lên tầm cao mới. Quốc hội hai nước cũng cần tiếp tục các hoạt động trao đổi đoàn các cấp để thúc đấy sự hiểu biết lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực chuyên môn của Quốc hội như trong công tác lập pháp và giám sát.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chuyển lời thăm hỏi thân thiết nhất tới lãnh tụ Fidel Castro và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba.

Chủ tịch Raul Castro Ruz bày tỏ xúc động và vui mừng được trở lại thăm đất nước Việt Nam. Thông báo kết quả hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Raul Castro vui mừng cho biết các cuộc gặp gỡ, làm việc trên đã diễn ra hết sức tốt đẹp và thành công. Hai bên đã thống nhất những định hướng quan trọng, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch Raul Castro Ruz đã tới đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Theo TTXVN