- Đánh giá được tầm quan trọng của cộng đồng trong chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT), lần đầu tiên Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với một diễn đàn xã hội.

Ngày 7/2, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng Công ty cổ phần Ô tô Xuyên Việt đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT.

{keywords}
Tiến sĩ Khuất Việt Hùng tại buổi ký kết. Ảnh: Thanh Huyền.

Mục đích của lễ ký kết này nhằm vận động thành viên diễn đàn Otosaigon tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tại buổi lễ ký kết, Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã chia sẻ về hậu quả đau lòng của tai nạn giao thông gây ra.

“"Đến giờ này tôi vẫn ám ảnh về chuyến công tác hôm đó. Tôi cùng với đồng chí Bộ Trưởng Đinh La Thăng vào thăm một cậu sinh viên bị tai nạn giao thông đang điều trị trong bệnh viện. Cậu ấy học rất giỏi, từ quê lên, thi đỗ Học viện Ngoại giao. Hết học kỳ 1, cậu ta về quê ăn Tết với gia đình. Tai nạn xảy ra đúng mùng 4 Tết. Chàng trai bị chấn thương sọ não. Đứng cạnh chiếc băng ca, tôi cảm nhận được đôi mắt vô hồn, mờ đục, cạn khô của người mẹ già. Cậu ấy qua đời ngay khi chúng tôi rời bệnh viện"- Tiến sĩ Hùng kể.

Câu chuyện trên cho thấy tai nạn giao thông cướp đi của chúng ta những người thân yêu, những cơ hội sống, cơ hội phát triển không chỉ của một con người mà của cả gia đình, dòng họ.

Năm 2011, Việt Nam có hơn 11 ngàn người tử vong vì tai nạn giao thông. Sau nhiều nỗ lực của các cơ quan ban ngành, ý thức người dân từ đó nâng lên, năm 2014 số người tử vong về tai nạn giao thông còn hơn 9 ngàn người.“

{keywords}
Đến dự lễ ký kết có sự tham gia của Uỷ ban ATGT và các ban ngành liên quan. Ảnh: Thanh Huyền.

"9 ngàn người tử vong vì tai nạn giao thông nghĩa là chúng ta còn nhiều việc phải làm lắm. Con số này còn cao hơn cả những người thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh trên thế giới do xung đột vũ trang gần đây. Dù với ai, với dân tộc nào, đất nước nào thì tai nạn giao thông đều mang lại đau thương, tang tóc như nhau" - Tiến sĩ Hùng nhận định.

Việc ký kết chương trình phối hợp với Công ty cổ phần Ô tô Xuyên Việt diễn ra đã cụ thể hoá sự ghi nhận của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia về trách nhiệm, vai trò của toàn xã hội trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tiến sĩ Hùng hy vọng với sức ảnh hưởng, lan toả của mình, mỗi thành viên trong diễn đàn OtoSaigon sẽ tự nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, tuyên truyền cho mọi người thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về an toàn giao thông.

Nhân dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, Uỷ ban ATGT nhắn nhủ tới tất cả mọi người: “"Uống vì sức khoẻ, vì hạnh phúc, thành công và uống phải có trách nhiệm".”

Thanh Huyền