Những người chạy xe máy hơn 1.000km xúc động và cảm kích việc tiếp đón của các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ. Không chỉ có đồ ăn thức uống, ở chốt còn có rất nhiều nhà hảo tâm tặng tiền cho từng người đi xe máy về quê.

Người đầu tiên đại diện bỏ tiền vào phong bì phát cho bà con đi xe máy về quê ở cầu Bến Thuỷ là anh Nguyễn Duy Cương - Bí thư đoàn phường Bến Thủy (TP Vinh).

{keywords}
Anh Nguyễn Duy Cương là người đầu tiên phát hàng trăm phong bì ủng hộ xăng xe - Ảnh: Quốc Huy

Thông qua Bí thư đoàn phường, chị Ngân Vũ (ở khối 9, phường Bến Thủy, TP Vinh) đã gửi số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ mọi người trong hành trình về quê. Số tiền này được lực lượng ở chốt chia làm 300 suất, sau đó biếu từng bà con đi xe máy từ miền Nam về Nghệ An.

Từ đó, nhiều người đã âm thầm góp tiền, chung tay hỗ trợ người đi xe máy khi về đến chốt cầu Bến Thủy. Chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) là một người trong số đó. 

{keywords}
 
{keywords}
Mỗi người dân nhận một phong bì 500 nghìn đồng

Chị Hiền bỏ tiền vào mỗi phong bì 500 nghìn đồng cho vào thùng giấy, để lên phía trước ô tô với lời nhắn: "Mỗi người đi xe máy về quê, vui lòng nhận 1 phong bì 500k". Tổng số tiền gia đình chị Hiền phát tặng là 100 triệu đồng.

Tiếp đến, nhóm kiến trúc sư trẻ Nghệ An và đoàn thiện nguyện Tâm An, ở TP Vinh cùng phát quà miễn phí cho người dân đi xe máy về quê. Mỗi người dân được nhận từ 200 ngàn đồng/người khi thực hiện xong khai báo y tế.

Hàng trăm triệu đồng phát miễn phí

Anh Phan Hùng Sơn (SN 1971, trú tại TP Vinh) là người được rất nhiều người biết đến trong công tác thiện nguyện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, nấu ăn miễn phí ở các khu cách ly.

“Thấu hiểu cảnh người dân khó khăn đi từ TP.HCM trở về quê, nhiều người dân ở Nghệ An đã đồng lòng, chung sức trong việc đón người về với quê hương. Mỗi phong bì từ 200 - 500 ngàn đồng. Nhìn cảnh đoàn xe máy chở vợ chồng, con cái trên xe với đôi mắt ngầu đỏ đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt”, anh Sơn chia sẻ.

{keywords}
Anh Phan Hùng Sơn đang đếm tiền để phát cho người dân đi xe máy - Ảnh: Quốc Huy

Cũng theo anh Sơn, không những ở Bến Thuỷ 2 mà trên đường đi, người dân Việt Nam ở khắp nơi đều tiếp tế đồ ăn nhẹ, xăng xe và nước uống.

Còn chị Hiền sống ở phường Đội Cung (TP Vinh) cũng giúp đỡ bà con khó khăn bằng những phong bì 500 nghìn đồng. 

“Ban đầu tôi nghĩ mình kêu gọi góp một chút chia sẻ với mọi người. Không ngờ mọi người tin tưởng gửi hàng trăm triệu đồng. Một người em bên Úc gửi về 100 triệu đồng nên tôi quyết định đứng ra làm”, chị Hiền kể.

{keywords}
Chị Hiền bỏ từng xấp phong bì lên đầu xe - Ảnh: Quốc Huy

Theo chị Hiền, số tiền chị kêu gọi được bạn bè ở Úc, TP.HCM và tại quê hương ủng hộ để phát quà cho người dân đi xe máy về quê là gần 400 triệu đồng.

“Nhiều người bạn gọi điện động viên tôi cứ tiếp tục làm. Nếu thiếu tiền, bạn bè sẽ gửi tiếp để phát cho bà con đi xe máy về quê”, chị Hiền chia sẻ.

{keywords}
Mỗi người dân đi xe máy về quê lấy một phong bì
{keywords}
 
{keywords}
Người mẹ và đứa con thơ mới 5 tháng tuổi đã có hành trình hơn 1.000km để về đến Nghệ An
{keywords}
 
{keywords}
Xe container chở hàng chục xe máy giúp bà con về quê từ chốt chống dịch cầu Bến Thủy
{keywords}
Ô tô màu đỏ dừng ở dưới chân núi Dũng Quyết phát tiền cho người dân 
{keywords}
Đoàn thiện nguyện Tâm An
{keywords}
Một người phụ nữ giấu tên phát tiền cho người dân
{keywords}
Bánh xe chạy hàng ngàn km về đến Nghệ An
Nghệ An hỗ trợ cách ly miễn phí hơn 1.500 người về quê

Nghệ An hỗ trợ cách ly miễn phí hơn 1.500 người về quê

Các huyện miền núi Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng dịch Covid-19 trở về. Những người này đều được cách ly miễn phí ở trường học nội trú.

Quốc Huy