- Sáng nay, đoàn đại biểu TP.HCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với TP Hà Nội trong công tác cải cách hành chính (CCHC), xây dựng Chính phủ điện tử, kêu gọi xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện tiết kiệm chi ngân sách.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, giữa 2 TP có nhiều điểm tương đồng, có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định. TP.HCM mong muốn được tìm hiểu, học hỏi những kinh nghiệm tốt, cách làm hiệu quả của Hà Nội.

{keywords}

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

Thông tin tới đoàn TP.HCM về công tác CCHC, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết, trong năm 2016, đặc biệt là 7 tháng đầu năm 2017, CCHC của TP được đẩy mạnh quyết liệt; kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức có chuyển biến tích cực...

Hà Nội có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 10 bậc, xếp thứ 14/63 tỉnh, TP, cao nhất từ trước tới nay; Chỉ số CCHC (PAR-Index) xếp thứ 3 cả nước (tăng 6 bậc); Chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) xếp thứ 2 cả nước.

Đặt câu hỏi với các sở ngành Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm cho rằng, điểm chung nhất của CCHC là sự hài lòng của công dân.

Theo ông, hiện nay, với TP.HCM ngoài 3 chỉ số của TƯ đánh giá như PCI, PAPI, PAR-Index… nhưng ra kết quả khác nhau. TP cũng có đánh giá qua phần mềm, khi làm thủ tục hành chính có mã số để người dân đánh giá hài lòng hay không.

“TP.HCM đang lúng túng, tổ chức nào, phương pháp nào đánh giá để khách quan nhất”, ông Lắm nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, hiện nay chỉ số  PAPI của Hà Nội thấp nhất ở vị trí 58/63 và cũng bày tỏ thắc mắc tại sao các chỉ số khác lại cao. Từ đó, Hà Nội đã tìm tất cả nguyên nhân lý do vì sao thấp và đề ra giải pháp khắc phục.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung 

"Vụ phường Văn Miếu vừa rồi được nêu lên đã là mất điểm với toàn dân, tới đây chấm điểm rất khó khăn", Chủ tịch Chung bày tỏ.

Lãnh đạo UBND TP cho biết thêm, Hà Nội đang tập trung cải cách trong 6 lĩnh vực: Hành chính công, giáo dục, y tế, lao động thương binh xã hội, dữ liệu đất đai.

Cuối buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ cảm ơn trước những chia sẻ, bài học kinh nghiệm của Hà Nội và đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM rà soát lại lộ trình sắp xếp bộ máy cho đến hết năm 2018.

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, cán bộ phường Văn Miếu Nguyễn Lê Hiếu đã quá vô cảm trong việc cấp giấy chứng tử cho người dân.

Cán bộ hợp đồng Hiếu làm bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu là sai

Cán bộ hợp đồng Hiếu làm bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu là sai

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, sự việc ở phường Văn Miếu là rất đáng tiếc, việc đưa cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận 1 cửa là sai.

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Bạn đọc hoan nghênh quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu, đồng thời đề xuất lắp camera ở bộ phận 1 cửa.

Chậm cấp giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu

Chậm cấp giấy chứng tử: Tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu

Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà bị tạm đình chỉ chức vụ từ ngày 27/7.

Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu: Thanh tra vào cuộc

Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu: Thanh tra vào cuộc

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ sáng nay làm việc với phường Văn Miếu.

Hương Quỳnh