Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chia sẻ nội dung cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại của các quan chức cấp cao Mỹ về chuyến công du tới đây của Tổng thống Trump tới Hà Nội.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo đó, Tổng thống MỹChủ tịch Triều Tiên sẽ có một chương trình nghị sự hoàn chỉnh, một lịch trình kín với các cuộc họp. 

Hội nghị sẽ được tổ chức tương tự hội nghị ngày 12/6 năm ngoái tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo cơ hội gặp nhau, cùng dùng bữa và tham gia vào các cuộc họp mở rộng của các phái đoàn hai nước.

Quan chức Mỹ cho biết, mục tiêu cao nhất trong hội nghị thượng đỉnh này là vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên. Ngoài ra, Tổng thống Trump đang tìm cách thảo luận sâu hơn về tương lai mà Triều Tiên có thể đạt được nếu tuân thủ hoàn chỉnh cam kết về phi hạt nhân hóa.

Phóng viên yêu cầu đánh giá về mức độ thiện chí trong quá trình đàm phán từ phía Triều Tiên. Quan chức Mỹ trả lời, các bên đang có một cuộc đàm phán thực sự và có thiện chí. Lý do Mỹ tham gia vào quá trình đàm phán này là vì tin rằng có khả năng Triều Tiên có thể đưa ra lựa chọn phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Giải thích tuyên bố của Tổng thống Mỹ trước thềm hội nghị thượng đỉnh là “không vội vàng”, quan chức Mỹ nhấn mạnh, "không vội vàng" không có nghĩa là không quan trọng. Nó chỉ có nghĩa là Mỹ nhận ra rằng Triều Tiên tại một thời điểm nhất định sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn. 

Phóng viên nêu câu hỏi về đề xuất mở một văn phòng liên lạc tại Triều Tiên, quan chức Mỹ cho biết, có một số vấn đề đang thảo luận với Triều Tiên. Phía Mỹ đang nỗ lực hướng tới một tuyên bố chung nhằm thúc đẩy từng sáng kiến ​​được đưa ra từ tuyên bố tại Singapore. 

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội

 2 chiếc limousine bọc thép với biệt danh "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại sân bay Nội Bài và di chuyển về thành phố.

Thái An