Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, sức khỏe các lãnh đạo tỉnh Nghệ An đang cách ly hiện vẫn tốt, không có biểu hiện bất thường.

“Do không tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid-19 nên các lãnh đạo tỉnh chưa thuộc đối tượng phải lấy mẫu xét nghiệm. Trong quá trình cách ly, theo dõi nếu có biểu hiện gì bất thường mới phải làm xét nghiệm”, ông Chỉnh thông tin.

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long chiều nay cho biết, một số lãnh đạo tỉnh nằm trong diện cách ly vẫn khoẻ mạnh, cách ly là theo quy định nhưng chưa thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Đoàn công tác của Bộ KH-ĐT làm việc tại Nghệ An

Trước đó, trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống Nội Bài sáng 2/3, đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19. 

Ngày 6/3, đoàn công tác của Bộ KH-ĐT về Nghệ An làm việc, đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính với Covid-19. Để đảm bảo an toàn, ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Nghệ An cũng lập tức chỉ đạo thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà 14 ngày với toàn bộ lãnh đạo cấp tỉnh tiếp xúc, làm việc với đoàn của Bộ KH-ĐT.

Hiện Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đang lập danh sách những lãnh đạo, cán bộ phải cách ly theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị lên tiếng vụ 'đánh tráo' người bị cách ly

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị lên tiếng vụ 'đánh tráo' người bị cách ly

Cùng với việc đề nghị người dân bình tĩnh tập trung đối phó với dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, sẽ làm rõ thông tin “đánh tráo” người bị cách ly.

Phạm Tâm - Quốc Huy