- Thứ trưởng Ngoại giao, Phó chủ tịch UB quốc gia APEC Bùi Thanh Sơn xác nhận, lãnh đạo một số nước sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp tham dự hội nghị cấp cao APEC lần này.

Tại buổi họp báo thông tin về Tuần lễ Cấp cao APEC sáng nay, ông Bùi Thanh Sơn cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Chile Michelle Bachelet và Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ thăm chính thức Việt Nam.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Phạm Hải

Theo Thứ trưởng, đây là chuyến thăm nước ngoài cấp nhà nước đầu tiên của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 19 của nước này (18-24/10).

Tổng thống Donald Trump cũng thăm chính thức Việt Nam ngay trong thời gian đầu của nhiệm kỳ.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ có chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước và thủ tướng Canada Justin Trudeau có chuyến thăm chính thức.

Ông Bùi Thanh Sơn cho biết, tới thời điểm này lãnh đạo của toàn bộ 21 nền kinh tế thành viên APEC đã xác nhận sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao, tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6/11 tới.

{keywords}
Họp báo Thông tin về Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: Phạm Hải

Tại Tuần lễ Cấp cao, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sẽ chủ trì hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25 vào ngày 11/11. Hội nghị sẽ thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động của APEC trong thời gian qua và đề ra định hướng cho các năm tiếp theo.

Chủ tịch nước cũng tham dự đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC), và cuộc đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN trong ngày 10 và 11/11. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sẽ chủ trì lễ đón chính thức, tiệc chiêu đãi và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

Vào ngày 8/11, Chủ tịch nước sẽ tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị thượng đỉnh các doanh nhân APEC (APEC CEO Summit). Nhiều lãnh đạo APEC cũng sẽ dự và phát biểu tại hội nghị. "Đây là hội nghị có sự tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay của các doanh nghiệp, với số lượng trên 2.000 DN", Thứ trưởng Ngoại giao cho biết.

Ngày 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu  tại hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam. Theo ông Bùi Thanh Sơn, hiện hơn 2.000 DN uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế đăng ký tham gia sự kiện.

Phu nhân Chủ tịch nước sẽ chủ trì chương trình phu nhân/phu quân lãnh đạo APEC vào ngày 11/11 tại Đà Nẵng và Hội An. Đây là một sự kiện để giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên và con người Việt Nam.

Bên lề các hội nghị của APEC, lãnh đạo các nền kinh tế sẽ tổ chức những cuộc gặp gỡ, hội đàm song phương nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác.

Tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam

Ngày 11/11, Tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội và có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Việt Nam

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Việt Nam

Ông Tập Cận Bình bày tỏ vui mừng sẽ thăm cấp nhà nước tới VN và tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến châu Á

Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến châu Á

Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong một phần chuyến công du châu Á từ ngày 3-14/11.

Đại sứ Mỹ ngưỡng mộ công tác tổ chức năm APEC 2017

Đại sứ Mỹ ngưỡng mộ công tác tổ chức năm APEC 2017

Đại sứ Ted Osius đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các diễn đàn đa phương, bày tỏ ngưỡng mộ công tác chuẩn bị, tổ chức năm APEC 2017.

Thái An