Đó là thông tin Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng nói tại buổi làm việc với các doanh nghiệp đang sản xuất trên địa bàn, diễn ra hôm nay (4/3).

{keywords}
Ông Thăng nói tỉnh sẽ phạt doanh nghiệp nếu có công nhân vi phạm, phân xưởng vi phạm

Ông Thăng cho hay, để thực hiện thành công mục tiêu kép, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có kịch bản phòng chống dịch kỹ lưỡng. Nếu doanh nghiệp chủ quan, công nhân lơ là để xảy ra dịch bệnh tại nơi sản xuất thì sẽ gây thiệt hại cho tỉnh, cho xã hội rất lớn.

{keywords}
...còn doanh nghiệp sẽ xử phạt công nhân nếu vi phạm quy định phòng chống dịch

Vì thế, sau đi kiểm tra hàng loạt cơ sở, nhà máy trong tỉnh, Bí thư Thăng đã giao quyền xử phạt công nhân vi phạm quy định chống dịch cho doanh nghiệp.

Theo đó, các công nhân đi làm phải thực hiện 5k nghiêm túc, lịch trình nhất quán.

{keywords}
Lãnh đạo Tỉnh uỷ Hải Dương làm việc tại Công ty CP nhựa An Phát để truy hỏi về kịch bản chống dịch trong quá trình sản xuất

Mỗi công nhân phải có cam kết với chủ doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp phải cam kết với tỉnh. Công nhân vi phạm thì doanh nghiệp xử lý. Doanh nghiệp vi phạm thì tỉnh xử lý và nhà máy phải đóng cửa ngay lập tức.

Để tăng tính nghiêm túc, răn đe và ngăn chặn mọi nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 từ môi trường sản xuất công nghiệp, tỉnh Hải Dương yêu cầu các công nhân phải có cam kết không đi nhậu, không đi hát karaoke, không đến thăm người thân đang điều trị ở bệnh viện nếu không quá cần thiết.

{keywords}
Kịch bản của doanh nghiệp nhưng công nhân đi làm trong mùa dịch phải 'thuộc bài'

Các cam kết đưa về địa phương cư trú để xác nhận và biết để quản lý. Nếu người lao động nào sau khi tan ca về lại cộng đồng mà đi hát, ăn  nhậu, đi vào các cơ sở y tế…thì sẽ bị doanh nghiệp sử dụng lao động xử phạt.

{keywords}
Sát khuẩn tay 
{keywords}
Từng góc nhỏ của các nhà máy đều có hướng dẫn 5K của Bộ Y tế
{keywords}
Trước một dây chuyền sản xuất đều có Tổ an toàn Covid-19 giám sát

Theo ông Thăng, vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong dân cư và Tổ an toàn Covid-19 trong nhà máy, phân xưởng là rất quan trọng. Đó là vách ngăn tốt nhất để ngăn chặn dịch phát sinh.

Hải Dương cũng yêu cầu doanh nghiệp thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho công nhân để khẳng định tình trạng an toàn trong sản xuất.

Một loạt địa phương thay đổi 'ứng xử' với người Hải Dương sau hết cách ly xã hội

Một loạt địa phương thay đổi 'ứng xử' với người Hải Dương sau hết cách ly xã hội

Nhiều địa phương giáp ranh đã nới lỏng quy định hạn chế tiếp xúc với người dân về từ Hải Dương, sau khi tỉnh này dừng cách ly xã hội.

 Nguyễn Thu Hằng