Chiều 25/7, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, mời làm việc với chị L.K.L (32 tuổi, ngụ ấp An Hiệp, xã Lộc Hoà, huyện Long Hồ), chủ tài khoản facebook “TanDat Cao”, vì đăng tải nhiều thông tin, video bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang cho người dân.

{keywords}
L. tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Công an Vĩnh Long 

Tại cơ quan công an, L. khai thời gian qua dùng Facebook tên chồng để đăng video từ nước ngoài có nội dung tuyên truyền xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam.

L. đăng bài viết về “phương pháp chữa bệnh Covid-19 tại nhà” mà chưa có căn cứ khoa học hay sự xác nhận của cơ quan chuyên môn, gây hoang mang cho người dân.

Qua công tác kiểm soát trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ. Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện sai phạm của tài khoản Facebook “TanDat Cao” nên phối hợp với các đơn vị trên nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Hiện ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đang củng cố hồ sơ để xử lý theo qui định.

T.Chí 

Thanh niên mạo danh chị dâu để tung tin sai sự thật về dịch Covid-19

Thanh niên mạo danh chị dâu để tung tin sai sự thật về dịch Covid-19

Do mâu thuẫn với chị dâu, nam thanh niên lập Facebook lấy tên và hình ảnh của người này để đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.