Ngày 21/8, Trung tá Phạm Tuấn Anh, Tổ trưởng chốt kiểm soát Covid-19 số 6, trực trên tuyến đê Bát Tràng (huyện Gia Lâm) cho biết, lực lượng trực chốt đã bàn giao 2 thanh niên là L. M. D. (SN 1993) và L. Q. H. (SN 2003), cả hai đều ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cùng phương tiện cho công an xã Bát Tràng xử lý theo qui định.

{keywords}
Lên Hà Nội thăm bạn gái, 2 thanh niên bị phạt 4 triệu đồng
{keywords}
Lực lượng tại chốt test nhanh Covid-19 cho 2 thanh niên 

Theo Trung tá Tuấn Anh, trước đó vào khoảng 19h30 ngày 20/8, Tổ công tác tại chốt kiểm soát phát hiện 1 xe máy mang BSK 89A1-002.40 do L. M. D. điều khiển, chở sau là anh L. Q. H.

Quá trình kiểm tra, D. và H. không xuất trình đường giấy đi đường, cũng như phiếu test Covid-19 theo quy định của ngành y tế.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch, khi trình bày lý do, L. M. D. nói đang lên thăm bạn gái ở địa bàn huyện Gia Lâm.

“Lực lượng làm nhiệm vụ đã tuyên truyền với D. và H., đồng thời cho 2 người này test nhanh, kết quả âm tính với Covid-19, sau đó đưa 2 người và phương tiện về Công an xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm để tiến hành xử lý theo thẩm quyền” - Theo Trung tá Tuấn Anh nói và thông tin.

Trung tá Tuấn Anh cho biết thêm, với vi phạm “Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan ý tế”, tương ứng với mức phạp tiền từ 2 triệu đồng/1 người. 

Đồng thời yêu cầu 2 thanh niên này quay chở lại địa bàn và thực hiện các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Quyết Nguyễn

Ông Tất Thành Cang và 9 thuộc cấp bị đề nghị truy tố vụ 'bán rẻ' đất công

Ông Tất Thành Cang và 9 thuộc cấp bị đề nghị truy tố vụ 'bán rẻ' đất công

Công an xác định, ông Tất Thành Cang tự ý chấp thuận cho cấp dưới chuyển nhượng không đảm bảo nguyên tắc thị trường, công khai, minh bạch, bán rẻ lô đất 32 ha ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.