Dù chính quyền địa phương tại TPHCM giăng nhiều băng rôn “cấm đánh bắt cá dưới mọi hình thức ” dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, thế nhưng hàng ngày, người dân vẫn tới đây, bất chấp lệnh cấm tụ tập câu cá. Họ lý giải cho hành động này là một thú vui hằng ngày, khó có thể bỏ được.

Xem Clip: 

Kênh Nhiêu - Lộc Thị Nghè chảy qua địa bàn 4 quận: 1, 3, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh là con kênh trước đây từng ô nhiễm nặng. Được sự quan tâm của của thành phố, cũng như sự chung sức của người dân, con kênh đã được cải tạo, nâng cấp để trở thành con kênh xanh, đem lại luồng sinh khí mới cho hàng triệu dân sống ven bờ cũng như thay đổi bộ mặt TP như hiện nay.

{keywords}
Người câu buông cần từ sáng đến tối, bất chấp mưa nắng. 

Thế nhưng, trong khi chính quyền, các nhà hảo tâm ra sức thả hàng triệu con cá giống xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị  Nghè để làm trong xanh dòng nước thì một số người dân coi việc “thu hoạch” cá trên kênh này là…đương nhiên. Họ tụ tập câu cá trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, theo dọc hai tuyến đường Trường Sa - Hoàng Sa diễn ra từ sáng sớm tới tối khuya.

Chính quyền địa phương gần như bất lực trước thực trạng này, kiểm tra nhắc nhở không giải quyết được gì một khi ý thức người dân chưa được cải thiện...  

{keywords}
Hàng trăm biển báo cấm câu cá chỉ để "cho vui"

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tuấn Kiệt