Đáng nói trong số này có BN 724 tên P.T.A.N  (nữ, SN 1978, trú tại đường Mạc Thị Bưởi, phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là cán bộ Quận uỷ Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ, trong thời gian từ ngày 20/7 đến nay, những người trong gia đình tiếp xúc gần với bệnh nhân: bố là P.T.P (1951) là bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm dịch hầu họng  dương tính Covid-19, chồng là N.V.T và 2 con.

Khoảng 18h đến 21h ngày 19/7, bệnh nhân đến nhà cậu ruột là N.V.Đ tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê (không nhớ rõ địa chỉ), tiếp xúc khoảng 10 người.

{keywords}
 

Từ ngày 20/7 đến 24/7, bệnh nhân đi làm tại Quận uỷ Hải Châu rồi về nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình, không đi đến nơi khác.

Từ ngày 22/7 đến 24/7, bệnh nhân tham dự Đại hội Đảng bộ quận Hải Châu (khoảng 400 người).

Ngày 25/7, bệnh nhân cùng gia đình đi ăn trưa tại nhà hàng Quê Hương ở xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang rồi về nhà.

Ngày 26/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu nên chỉ ở nhà, mang khẩu trang, tiếp xúc với những người trong gia đình, không đi đến nơi khác.

Khoảng 16h ngày 27/7, bệnh nhân cùng chồng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sốt siêu vi rồi được cho điều trị ngoại trú, sau đó bệnh nhân trở về nhà, không đi đến nơi khác.

Ngày 28/7, bệnh nhân tiếp tục ở nhà, đến tối xuất hiện thêm triệu chứng đau quặn bụng.

Sáng 29/7, bệnh nhân tiếp tục đến khám tại Trung tâm Y tế Hải Châu thì được chẩn đoán rối loạn tiêu hoá, được cho điều trị ngoại trú, sau đó bệnh nhân trở về nhà, không đi đến nơi khác.

Từ ngày 30/7 đến 2/8, bệnh nhân tiếp tục ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình, không đi đến nơi khác.

Sáng 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm Covid-19 cùng với mọi người trong cơ quan, sau đó bệnh nhân trở về nhà, không đi đến nơi khác.

Sáng 4/8, bệnh nhân được chồng chở đi làm tại Quận uỷ Hải Châu, tiếp xúc với anh T (đồng nghiệp), đến trưa thì được chồng chở về nhà. Buổi chiều, bệnh nhân tự đi xe máy đi làm và cũng chỉ tiếp xúc với anh T; đến 16h30 cùng ngày bệnh nhân về nhà, không đi đến nơi khác.

Sáng 5/8, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Quận uỷ Hải Châu, tiếp xúc với anh R (đồng nghiệp), đến trưa bệnh nhân trở về nhà, không đi đến nơi khác.

Ngày 5/8, bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Hồ Giáp

Ca bệnh Covid-19 bán bánh chưng trước công ty và nhiều chợ ở Quảng Nam

Ca bệnh Covid-19 bán bánh chưng trước công ty và nhiều chợ ở Quảng Nam

Nam bệnh nhân (BN) 778 trước khi mắc Covid-19 từng bán bánh chưng trước cổng một công ty và 4 chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.