Sáng nay (1/12), ông Lê Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết đã liên lạc được với 36 du khách và 9 người dân địa phương. Khuyến cáo nhóm khách nên ở nguyên vị trí đảm bảo an toàn, không nên đi lại, băng suối vì rất nguy hiểm. 

"Hiện chúng tôi đang cử lực lượng đón về", ông Nhuận nói. Theo UBND huyện Khánh Sơn, nhóm du khách trên đã tự cắm trại để trú tránh lũ, chờ lũ rút sẽ quay về.

{keywords}
 

Trước đó, nhóm du khách trên xuất phát từ TP HCM đi cao nguyên Tà Giang, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn để đi phượt. Sau khi lũ ùa về, nhóm này và 9 người dân địa phương đi cùng đã mất liên lạc.

UBND huyện Khánh Sơn phải đưa lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, trên đường đi, lực lượng tìm kiếm gặp phải con suối chảy xiết nên phải quay về. Theo ông Nhuận, nhóm này đi du lịch tự phát.

Khu vực núi Tà Giang cách thị trấn Tô Hạp, trung tâm huyện miền núi Khánh Sơn khoảng 50 km.

Tà Giang có những khu vực như thảo nguyên, với vẻ đẹp hoang sơ rất lý tưởng để cắm trại, ngắm cảnh nên thời gian qua, nhiều du khách đã tìm đến đây để leo núi, khám phá.

Trưa nay, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa cho biết, toàn bộ nhóm du khách được các lực lượng của UBND huyện Khánh Sơn hỗ trợ đưa về đến nơi an toàn. Hiện nhóm du khách này đang ở tại trụ sở UBND xã Thành Sơn.

Nhiên Ca

Nước lũ về quá nhanh, dân không kịp trở tay

Nước lũ về quá nhanh, dân không kịp trở tay

Mưa lớn và xả lũ khiến nhiều nơi ở Khánh Hòa ngập sâu. Do nước lũ về quá nhanh, hàng trăm hộ dân không kịp trở tay.