- Sau khi sinh hạ bé trai, vì sợ chồng và gia đình biết nên người mẹ 40 tuổi ở Bình Thuận mang con ra chôn sống ở vườn tràm, cách nhà 20m.

Qua khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, hôm nay cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã xác định được chị T.T.A.K. (40 tuổi), nghi là người mẹ đã sinh ra bé trai rồi đem chôn sống con mình tại xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân) khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua.

Lời khai ban đầu với cơ quan chức năng, chị T.T.A.K. cho biết, khoảng 10h ngày 25/5, chị K. đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ nên ra phía sau nhà ngồi rặn, thì tuột đứa bé xuống đống tôn. Sau đó chị bồng bé vào nhà để trên giường.

{keywords}
Chị K. và chiếc giường nơi đặt bé trai sau khi được sinh ra

Đến khoảng 4h sáng hôm sau, chị K đem bé ra vườn tràm cách nhà khoảng 20m để chôn. Toàn bộ sự việc chồng và những người trong gia đình không biết do ngủ say.

Khi được hỏi tại sao phải chôn bé, chị K cho biết, do chồng thường xuyên chửi mắng bảo đẻ không có tiền nuôi và không nhận đứa bé trong bụng là con vì cho rằng chị đi làm suốt ngày ăn ở với ai đó có con.

Khi sinh con chị đã giấu mẹ và chồng đem bé đi chôn. Lý giải về vết thương trên mặt bé, chị K cũng cho biết do lúc đẻ bé rớt trên đống tôn và do vội vàng giấu bé nên bị tôn cào rách mặt.

Khi được hỏi có biết vợ mang bầu hay không, anh Boi, chồng chị K cho biết: “Tôi không biết gì cả, tôi mới biết đây, lúc nói có bầu, lúc nói không có, ai biết đâu mà lần”.

{keywords}
Khu vực được cho là nơi chị K. sinh hạ bé trai

Còn những người thân trong gia đình chị K. không ai biết chị có thai. Khi công an mời chị K. lên làm việc thì mẹ chị mới biết chuyện và khuyên nhủ con gái nên tự thú để được hưởng khoan hồng.

Được biết, vợ chồng chị K. hiện có 2 con (đang học lớp 8 và lớp 4). Chị K. không biết chữ lại mắc chứng giật kinh phong nên không bình thường.

Gia đình chị K. có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà chị chỉ cách hiện trường nơi phát hiện cháu bé khoảng 20m.

Theo người dân địa phương, khi phát hiện ra cháu bé bị chôn sống ở vườn tràm chị K. vẫn chạy ra xem và không có biểu hiện gì.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng cho biết, hiện cơ quan công an đang mời những người có liên quan để điều tra xác minh sự việc.

“Để xác định có đúng là mẹ của cháu bé hay không thì phải tiến hành giám định ADN mới khẳng định được”, ông Sĩ cho biết thêm.

Trước đó, ngày 26/5, người dân xã Tân Thắng phát hiện trong rừng tràm bé trai bị chôn sống với vết thương trên đầu và đưa đi BV cấp cứu.

Ông Đỗ Tấn Sĩ cho biết, bé đã uống được sữa pha loãng. Bé rất ngoan, mặc dù vết thương khá sâu, phải khâu hơn 10 mũi nhưng bé không quấy khóc, khiến những người chăm sóc ai cũng thương.

Bé trai sơ sinh ở Bình Thuận bị chôn sống, phải khâu 10 mũi ở mặt

Bé trai sơ sinh ở Bình Thuận bị chôn sống, phải khâu 10 mũi ở mặt

Chiều nay, các y bác sĩ BV Đa khoa thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã cứu sống bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị chôn sống với vết thương trên đầu.

Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận giờ ra sao?

Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận giờ ra sao?

Chủ tịch xã Tân Thắng cho hay, sức khoẻ của bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị chôn sống với vết thương trên đầu đang tiến triển tốt.

Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận sức khỏe đã ổn định, vẫn chưa có người thân đến nhận

Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận sức khỏe đã ổn định, vẫn chưa có người thân đến nhận

Đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết sau 2 ngày tiếp nhận bé trai bị chôn sống, đến nay vẫn chưa xác định được thân nhân của bệnh nhi.

Chân dung hai nghi can giết người chôn xác ở Đà Nẵng

Chân dung hai nghi can giết người chôn xác ở Đà Nẵng

Nguyễn Văn Hiệp (42 tuổi) khai đã mướn Nguyễn Bá Tuấn (52 tuổi) đánh chết và chôn xác nạn nhân rồi trả 1 triệu rưỡi tiền công.

Tiết lộ gây sốc về vụ giết người, 3 lần chôn xác phi tang

Tiết lộ gây sốc về vụ giết người, 3 lần chôn xác phi tang

Vụ án giết người, 3 lần chôn xác phi tang ở Đà Nẵng kẻ ác và nạn nhân đều có biểu hiện của bệnh tâm thần và đều có gia cảnh vô cùng khó khăn…

Lê Huân