- Hàng quần áo sản xuất ở Việt Nam nhưng được dán tem, nhãn mác ngoại, bán với giá cả vài trăm đến cả ngàn USD/sản phẩm.

Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) Bộ công an cho biết, đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra về lô hàng hiệu nghi vấn nhập lậu qua đường hàng không, vừa được phát hiện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

{keywords}
Hàng quần áo sản xuất ở Việt Nam nhưng được dán tem, nhãn mác ngoại, bán với giá cả vài trăm đến cả ngàn USD/sản phẩm.

Theo đó qua quá trình điều tra, theo dõi, ngày 14/1 cục C46, Bộ công an phối hợp cùng Chi cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra kho hàng quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây cơ quan chức năng phát hiện lô hàng mang các thương hiệu nổi tiếng nghi vấn là nhập lậu.

Theo đó, kiểm tra nhiều bao hàng hóa, cơ quan chức năng phát hiện có chứa giày hiệu Nike, quần Jean, váy hiệu Gucci, Versece…. Quá trình điều tra xác định, lô hàng hiệu này xuất xứ từ Trung Quốc chuyển qua đường hàng không về Việt Nam.

Tuy nhiên những sản phẩm này có tem nhà sản xuất, ghi rõ xuất xứ từ Việt Nam. Theo nghi vấn, đường dây này làm giả tem, nhãn mác của hàng hiệu để gắn vào sản phẩm nhái nhập khẩu hàng vào Việt Nam qua đường hàng không. Sau đó các sản phẩm này được bán với giá cả vài trăm đến cả ngàn USD/sản phẩm.

Ước tính lô hàng vừa bị phát hiện có giá trị nhiều tỷ đồng. Bước đầu có đơn vị khi làm việc với cơ quan điều tra khai báo, công ty chỉ nhận trung chuyển hàng. Các chủ hàng chưa lộ diện làm việc với cơ quan chức năng nhưng trên các bao hàng bị phát hiện đều có thể hiện số điện thoại của người nhận hàng tại địa bàn TP.HCM.

Trong 1 vụ khác, hiện công an Q.7, TP.HCM đang điều tra về nhiều tụ điểm chung 1 chủ chứa lượng lớn hàng nghi là giả sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm.

Theo đó trưa 14/12, đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an Q.7 bất ngờ khám xét ngôi nhà số 49, đường số 30, P.Tân Phong, Q.7. Cùng thời điểm công an khám xét 2 điểm khác cũng ở địa bàn Q.7 được cho là có cùng chủ.

Tại những nơi này công an thu giữ hàng chục thùng chứa sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… nghi là giả nhãn mác, thương hiệu.

Bước đầu công an mời làm việc với 3 người được thuê trông coi các kho hàng. Công an chưa làm việc được với chủ của những kho hàng nói trên.

Anh Sinh