- Bị tố cáo hành vi lừa đảo, gã thầy cúng dọa nạn nhân: “Nếu em không rút đơn về, anh sẽ tới giữa nhà em tự tử chết cho coi. Anh sẽ tới chết ở đó để trả nợ cả đường âm lẫn đường dương cho em hả lòng”.

Cả tin

Tháng 4 năm 2013 cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông nhận đơn tố giác của chị Nguyễn Thị N. (SN 1978, ở Hà Đông), tố giác về việc, trong thời gian từ tháng 10 tới 22/11/2012, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1977, trú tại Tây Mỗ - Từ Liêm – Hà Nội) lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị số tiền 220 triệu đồng.

Theo tố cáo, chị N. có nhờ Hiệp xin việc cho em họ của chị là Nguyễn Văn Thành (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vào làm tại một sở ở Hà Nội.

{keywords}
Nguyễn Văn Hiệp.

Mặc dù Hiệp không có khả năng xin việc nhưng vì muốn có tiền trả nợ và ăn tiêu nên Hiệp đã lừa chị N. để chiếm đoạt số tiền trên.

Theo lời chị N., sau một lần tình cờ quen biết Hiệp, nghe anh ta nói mình có khả năng chữa những bệnh nan y như bệnh ung thư, vảy nến á sừng, tim, khớp...

Hiệp còn "nổ" với chị N., do có khả năng đặc biệt như vậy nên gã có tên trong danh sách người có khả năng đặc biệt ở Trung tâm tiềm năng con người, được nhiều nhà báo đến phỏng vấn.

Mỗi lần tìm tới nhà Hiệp, chị N. thấy nhà anh ta có đông người tìm tới chữa bệnh nên đã vội tin Hiệp là người có khả năng đặc biệt. Hiệp nói với chị N. rằng anh ta có nhiều mối quan hệ có thể giúp chị xin việc cho đứa em.

Theo lời Hiệp, những người quan chức mà anh ta nhắc tới đều là bệnh nhân tới chữa bệnh gút, anh ta chữa khỏi bệnh cho họ nên giờ họ muốn tri ân, giúp đỡ nếu anh ta cần. Và để xin được một chân trong sở nọ thì phải mất số tiền là 220 triệu đồng.

Theo lời hẹn, chị N. đã tìm tới và đưa hồ sơ cùng tiền để nhờ Hiệp xin việc giúp. Sau đó, biết Hiệp không có khả năng xin việc cho em mình, nhiều lần chị N. tới đòi tiền nhưng Hiệp không trả mà còn trốn luôn.

Lộ mặt kẻ lừa đảo

Cũng theo chị N., vào tháng 10 năm ngoái, vì bị chị đòi tiền gắt quá, biết nạn nhân làm đơn trình báo công an, Hiệp dọa nếu không rút đơn, anh ta sẽ "làm phép", gọi ma quỷ về báo thù khiến chị mất ăn, mất ngủ, sẽ bị người âm về "ám". 

Anh ta sẽ "làm phép" để người trong nhà chị N. bị ốm đau bất thường. Thậm chí, ai dính vào giải quyết việc này cũng đều bị anh ta cúng cho không yên thân được.

Thấy chiêu dọa dẫm không ăn thua, Hiệp quay ra đe dọa kiểu khác: “Nếu em không rút đơn về, anh sẽ tới giữa nhà em tự tử chết cho coi. Anh sẽ tới chết ở đó để trả nợ cả đường âm lẫn đường dương cho em hả lòng”.

Bị lừa, giờ chị N. lâm đường khó. Chị tâm sự: "Về số tiền đã đưa cho Hiệp, tôi không biết sẽ phải làm thế nào để trả nợ được hết. Chú tôi cũng đi vay tiền của người ta để đi xin việc cho con. Tiền lương hàng tháng giờ tôi cũng phải gửi về cho chú trả tiền lãi...".

Trong khi rất nhiều người mù quáng tin vào khả năng chữa bệnh bằng "công lực" của Hiệp thì chính vợ anh ta lại không tin vào chuyện đó. Lấy Hiệp, người phụ nữ này cũng đã phải chịu bao tủi cực.

Chị H., vợ của Hiệp cho biết: Quen rồi cưới nhau chóng vách sau một vài tháng gặp gỡ ở Nga cuối năm 2004, đến đầu năm 2005, cả hai về Việt Nam làm đám cưới.

Cuộc hôn nhân của chị H. với Hiệp không được hạnh phúc khi Hiệp không quan tâm tới gia đình. Và hơn một năm nay Hiệp chỉ mặc áo nâu, lên núi "luyện công" và kiêng chuyện vợ chồng.

Sức chịu đựng của người vợ dường như cạn kiệt khi chị H. phát hiện chồng mình "tu luyện" với cô tình nhân. Theo lời chị H., chị đã từng có lần đánh ghen, nhưng rồi mọi chuyện vẫn không thay đổi. Chị H. biết rõ chồng mình không có khả năng chữa bệnh, cũng không thể xin được việc cho ai.

Ngay khi biết chuyện chồng mình hứa xin việc làm hộ em của chị N., chỗ đồng hương, chị H. đã khuyên chị N. không nên tin, và đừng đưa tiền cho Hiệp, nhưng chị N. đã tin Hiệp hơn tin chị H.

Từ ngày sự việc vỡ lở, chị H. còn phải chịu sức nặng tâm lý bị nhà chồng nghi ngờ việc chị xui N. làm đơn tố giác chồng mình. Giờ lâm vào hoàn cảnh trớ trêu này, chị H. đành chấp nhận, chỉ mong yên ổn nuôi con khôn lớn.

Hiện, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Hiệp.

Cơ quan công an đề nghị, ai là nạn nhân của Hiệp, gọi tới số: 094.891.4999, gặp điều tra viên Bùi Quang Hội, Đội điều tra Tổng hợp công an quận Hà Đông để giải quyết.

 

  • T.Nhung