Nhiều giờ sau khi được giải cứu, thủy thủ của tàu Hoàng Phúc 18 chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút con tàu này gặp nạn trên biển Cần Giờ vào tối qua (30/10).

Thủy thủ sống sót kể lại giây phút lần tìm đường sống trong con tàu chìm. (Nguồn video: Lao Động)

Thuyền viên Trần Minh Sang (SN 1985, quê Khánh Hòa) bàng hoàng cho biết: tàu gặp nạn khi mọi người vừa ăn cơm xong và đang trò chuyện. "Tôi và một đồng nghiệp ở đuôi tàu. Khi tàu chìm, chúng tôi nhảy xuống nước và may mắn tìm được đường thoát ra ngoài. Sau đó, tôi được một xà lan gần đó phát hiện. Họ quăng phao cứu tôi".

Anh Sang sau khi được cứu hộ.

Cũng theo anh Sang, tàu Hoàng Phúc chở theo đá và xe múc, xuất bến ở cảng Đá Đồng Nai.

Chưa hết hoảng sợ, thuyền viên Hoàng Văn Biên (SN 1986, quê Hà Tĩnh) kể lại giây phút tàu chìm. "Tàu chìm đúng vào lúc mọi người đang nghỉ ngơi sau bữa cơm. Do bị sóng đánh, tàu lật nghiêng rồi chìm rất nhanh. Nước ồ ạt tràn vào cabin và cuốn mọi người. Tôi cố níu cửa thoát ra ngoài. Lúc đó, tôi cũng thấy 7-8 đồng nghiệp thoát được ra bên ngoài".

Anh Biên kể lại sự việc.

Như tin đã đưa khoảng 19h30 ngày 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 mang số hiệu BTH 97779 xuất phát từ Đồng Nai đến khu vực phao số 5 trên sông Soài Rạp, cách bờ biển huyện Cần Giờ, TPHCM khoảng 7 hải lý thì bị sóng đánh chìm. Ở thời điểm gặp nạn, trên tàu có 16 người.

Đến rạng sáng ngày 31/10, 11 thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 đã được sà lan cứu vớt và chuyển giao cho cơ quan chức năng đưa vào bờ an toàn. Hiện vẫn còn 5 người mất tích.

“Chúng tôi xuất phát từ hôm kia. Thế nhưng đi khoảng 20 hai lý, tàu quay về vì gặp sóng lớn. Lúc tàu bị chìm, tôi không nghe thấy tiếng kêu cứu la hét. Các anh em cũng chưa có kinh nghiệm luồng lạch và bãi cát đá ở vùng biển này,” anh Biên kể.

(Theo Tiền Phong, Lao Động)