Liên quan đến vụ cháy cửa hàng đệm và chi nhanh ngân hàng Eximbank ở đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM như đã thông tin, ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Long (SN 1982) để điều tra, xử lý về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

Long hiện sống lang thang và nghiện ma tuý.

{keywords}
 Vụ cháy thiêu rụi nhiều tài sản trong Ngân hàng Eximbank và cửa hàng kinh doanh đệm.
{keywords}
Nhiều giấy tờ, sổ sách tại lầu 3 của ngân hàng cũng bị cháy.

Ngay sau khi bị tạm giữ hình sự để điều tra về vụ cháy, Long đã thừa nhận hành vi. Cụ thể, Long khai, trong tối 13, rạng sáng 14/9 đã có nhậu nhẹt.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Minh Long

Khoảng 1h30 rạng sáng 14/9, Long đi bộ lang thang đến trước Ngân hàng Eximbank. Long nhìn thấy sợi dây dẫn điện âm từ đất lên nên nảy sinh ý định đốt sợi dây dẫn điện đó để ngồi xem sự cháy.

Sau khi đốt và ngồi xem một lúc thì Long lấy chai nước mang theo để dập lửa rồi đi bộ lang thang rời khỏi hiện trường.

{keywords}
Công an xác định vụ cháy gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng

 

Sau đó thì ngọn lửa bùng phát trở lại đã cháy lan vào Ngân hàng Exinbank và cửa hàng đệm ngay bên cạnh, biển quảng cáo của nhà kế bên.

Ngay sau khi nhận tin vụ cháy, đội Cảnh sát PCCC và cựu nạn, cứu hộ, Công an quận Gò Vấp đã điều động 3 xe chuyên dụng và 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Vụ cháy đã đươc khống chế nhanh chóng sau vài phút khi lực lượng có mặt tại hiện trường.

{keywords}
Sáng 16/9 Công an đưa Long đến hiện trường vụ cháy để thực nghiệm hiện trường.

Qua khám nghiệm, công an xác định diện tích bị cháy là 16m2, làm hư hỏng toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo phía trước mặt tiền Ngân hàng Eximbank, cửa hàng đệm và một số giấy tờ, chứng từ tại lầu 3 của ngân hàng.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi điều tra, qua trích xuất hình ảnh camera an ninh và các biện pháp nghiệp vụ khác, Công an quận Gò Vấp đã xác định kẻ gây cháy là Long nên nhanh chóng truy tìm, tạm giữ để điều tra.

Xác định nghi can gây cháy chi nhánh Ngân hàng Eximbank ở Sài Gòn

Xác định nghi can gây cháy chi nhánh Ngân hàng Eximbank ở Sài Gòn

Công an xác định một người đàn ông vô gia cư đã gây ra vụ cháy ngân hàng Eximbank và nhà dân ở đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Phước An