Rủ nhóm bạn săn con lợn rừng cắn lúa của bà con, ông Phùng bị chính con vật này tấn công và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 19/11, ông Lương Văn Phùng (42 tuổi, ở xã Yên Na, huyện Tương Dương​, Nghệ An) cùng tốp thợ săn 5 người vào khu vực rừng ở lòng hồ thủy điện Bản Vẽ săn thú.

Theo ông Lô Văn Thơm, Bí thư xã Yên Na, tốp thợ săn chia thành hai nhóm. ​Ông Phùng cùng 2 người bạn phát hiện một con lợn rừng và nã súng khiến con vật bị thương bỏ chạy.

Một mình lần theo vết máu để bắn tiếp​, tuy nhiên, khi chưa kịp ra tay thì ông Phùng bất ngờ bị con thú quay lại tấn công. Trên đường tháo chạy, người thợ săn vấp ngã rồi bị lợn cắn nhiều nhát.

Nghe tiếng kêu cứu, bạn đi săn chạy đến giải cứu. Tuy nhiên, chưa đưa ra khỏi rừng thì ông Phùng đã tử vong. ​Chó săn của người đàn ông này cũng bị lợn rừng cắn chết.

Con lợn rừng nặng gần một tạ sau đó đã bị nhóm thợ săn hạ gục.

Theo Bí thư xã Yên Na,​ trước khi vào rừng, ông Phùng nghe bà con nói về con lợn rừng hay cắn lúa nên rủ bạn đi săn. Vợ người đàn ông này là giáo viên, đang mang thai.​​

Trước đó, nhiều thợ săn bị bắn nhầm do tưởng là thú hoặc bị súng cướp cò. Chính quyền nhiều lần yêu cầu người dân không sử dụng súng tự chế để săn bắn nhưng họ vẫn lén lút sử dụng.

(Theo Zing)