Đến chiều ngày 28/5, ông Nguyễn Nam Long, Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, thông tuyến và làm việc với chủ dự án Gold Sand Hill về các giải pháp, chấm dứt tình trạng như trên.

Do đoạn đường bị lấp dài hơn 200m, nhiều chỗ có chiều dày 0,5m nên nhiều phương tiện giao thông bị lún không thể di chuyển được. Giao thông qua khu vực bị ách tắc nghiêm trọng.

{keywords}
Cát trên đồi ở Mũi Né tràn xuống đường 
{keywords}
Lũ cát tràn vào các khu du lịch hai bên đường

Ngay khi xảy ra sự cố, các đơn vị thuộc Sở GTVT Bình Thuận đã huy động nhiều máy móc, phương tiện dọn dẹp bùn cát, giải phóng mặt đường.

Đến 5 giờ sáng ngày 28/5, tạm thông đoạn qua Nhà hàng Làng Chài nằm đối diện với dự án Gold Sand Hill bị cát, bùn tràn vào sân và trong nhà hàng với độ dày lên tới 0,4m, nhiều tài sản của nhà hàng bị hư hỏng nặng. 

{keywords}
Gây cản trở giao thông nghiêm trọng

 

{keywords}
Giao thông bị ngưng trệ qua tuyến đường này

Ngoài nhà hàng Làng Chài, nhiều nhà hàng, biệt thự khác như Trung tâm dạy lái thuyền buồm Manta, biệt thự thầy Xuân… cũng bị cát vùi lấp gây thiệt hại lớn.

Trước đó khoảng 10 ngày, cũng ngay tại vị trí này, sau cơn mưa nhỏ đầu mùa, cát từ trên đồi thuộc khu vực dự án Gold Sand Hill đang thi công cũng đã tràn xuống đường, gây ách tắc giao thông.

{keywords}
Nhiều cơ sở kinh doanh, nhà dân bị thiệt hại

 

{keywords}
Bước đầu xác định, vụ việc lũ cát xuất phát từ quá trình thi công dự án Gold Sand Hill

Dự án Gold Sand Hill có vị trí nằm ngay sát đường Huỳnh Thúc Kháng ở trên đồi có độ cao hơn 25m. Thời gian gần đây, chủ đầu tư dự án đã triển khai thi công, đào xới ngổn ngang như một đại công trường nhưng không có giải pháp bảo đảm an toàn để ngăn cát và nước từ trên cao tràn xuống phía dưới.

Xưởng giày da ở Sài Gòn cháy ngùn ngụt, cả khu phố náo loạn

Xưởng giày da ở Sài Gòn cháy ngùn ngụt, cả khu phố náo loạn

 Khói lửa bốc lên nghi ngút tại căn nhà làm xưởng giày da ở quận 4, TP.HCM khiến khu dân cư náo loạn.

Lê Huân