Ông Vàng A Thính, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhừ thông tin, trận lũ quét đã khiến cho 4 ngôi nhà và 1 nhà công vụ của giáo viên bị nước lũ cuốn trôi, 5 hộ dân phải di chuyển khẩn cấp vì không ở được nữa; dãy lớp học của Trường Tiểu học Nậm Nhừ 1 đang đứng trước nguy cơ bị nước lũ cuốn trôi.

 
{keywords}
Nhiều công trình của Trường Tiểu học Nậm Nhừ bị ngập sâu 40-50cm. 

Đến 8h sáng nay, ngầm Nà Khoa (xã Nà Khoa) ngập sâu trong nước, khiến các xã: Nà Khoa, Nậm Nhừ, Na Cô Sa bị cô lập tạm thời với trung tâm huyện.

Hiện tại nước lũ cũng đã rút, chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng tại chỗ tập trung phối hợp cùng người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, thống kê, rà soát thiệt hại.

{keywords}
{keywords}
 

 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Theo báo cáo nhanh, mưa lũ đã làm 4 ngôi nhà của người dân ở Nậm Nhừ, 1 nhà công vụ của Trường Tiểu học Nậm Nhừ (gồm 4 phòng và 8 giường) bị cuốn trôi hoàn toàn

Mưa lũ khiến công trình Ngầm Nà Khoa có chiều dài 70m với 5 cửa thoát nước và mặt đập bằng bê tông, cốt thép bị cuốn trôi. Khi nước lũ rút bớt, lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường để khắc phục hậu quả.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo trong khoảng 6 giờ tới, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang…

Áp thấp nhiệt đới hướng vào Biển Đông, khả năng thành bão

Áp thấp nhiệt đới hướng vào Biển Đông, khả năng thành bão

Dự báo áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, sau khi đi vào khu vực Bắc Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão.

Mộc Miên - Thành Nam