- Sau trận lũ quét, người dân trú tại bản Hội 3, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã phát hiện nhiều bộ phận thi thể không còn nguyên vẹn ở bờ suối.

Sáng nay, Công an huyện Quỳ Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An giám định những phần thi thể trên.

{keywords}

Công an khám nghiệm thi thể được người dân phát hiện bên suối

Thiếu tá Vi Xuân Thủy - Phó trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết, do thi thể khó nhận diện nên lực lượng pháp y đã lấy mẫu để phân tích ADN.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/9, người dân phát hiện 2 phần thi thể không còn nguyên vẹn cách nhau khoảng 8km và không thể nhận dạng.

{keywords}

Khu vực suối nơi người dân phát hiện các phần thi thể

{keywords}

Đường giao thông, cầu bị hư hại nặng tại xã Châu Hội.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, 7 trong số 8 người mất tích ở xã Châu Hội và Châu Nga đã liên lạc được với gia đình, báo tin vẫn khỏe mạnh.

7 người đang ở trong khu vực rừng thuộc bản Tằm 1, xã Châu Hội. Các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người còn lại.

Theo Chủ tịch UBND huyện Ngô Đức Thuận cho biết, sáng nay, huyện đã chỉ đạo tất cả lực lượng, người dân 2 xã Châu Hội, Châu Nga hỗ trợ tìm kiếm 5 người Thanh Hóa mất tích khi đi hái măng ở huyện.

Đêm qua, sau khi trở về tâm lũ, ông Thuận thông tin với PV VietNamNet, đây là trận lũ quét kinh hoàng nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn huyện. Lũ không lớn như những năm trước đó, tuy nhiên, nước chảy nhanh và mạnh, thời gian vào buổi tối.

''Các dòng khe suối đã bị lũ quét qua, trả lại nguyên hình như vốn dĩ nó đã tồn tại hàng trăm năm qua. Người dân Quỳ Châu chưa bao giờ phải chứng kiến một cơn lũ tàn phá nặng nề như thế'' - ông Thuận nói.

Được biết, trong sáng nay, Sở NN&PTNT Thanh Hóa, Phòng Nông nghiệp huyện Như Xuân và các lực lượng khác cũng có mặt tại huyện Quỳ Châu để tìm kiếm 5 người mất tích.

Tuy nhiên, nước suối còn rất cao, đường giao thông hư hỏng nặng, cầu tạm bị sập khá nhiều nên việc tìm kiếm xác định vị trí khó khăn.

Văn Bình - Quốc Huy