- Tổng giám đốc Tổng công ty nước sạch Hà Nội Nguyễn Như Hải cho hay lương của ông tính ra tất cả các khoản là 30 triệu đồng/tháng.

Tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều nay (10/9), khi phóng viên hỏi về mức lương hàng tháng, ông Nguyễn Như Hải chia sẻ: “Bảng lương của chúng tôi theo bảng lương nhà nước. Lương TGĐ khoảng 30 triệu đồng/tháng, Chủ tịch HĐTV 31 triệu nhưng chúng tôi chỉ được lĩnh 80% số đó. Đến cuối năm, nếu hoàn thành nhiệm vụ mới được quyết toán số còn lại”.

{keywords}

TGĐ Tổng công ty nước sạch Hà Nội Nguyễn Như Hải. Ảnh: T.Nam

Liên quan đến những thông tin về lãnh đạo 4 công ty công ích ở TP.HCM lĩnh lương mỗi năm hàng tỉ đồng, ông Hải khẳng định: “Công ty chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường, theo luật Doanh nghiệp chứ không phải doanh nghiệp công ích”.

Trước đó, tại Đà Nẵng, mức lương được thẩm định cao nhất ở khối “công ích” thuộc về công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị với 22 triệu đồng/tháng.

Tăng giá nước sạch từ 1/10?

Cũng trong buổi họp báo, tổng công ty nước sạch Hà Nội cho biết đến thời điểm hiện nay, giá nước ban hành theo quyết định của UBND TP từ năm 2010 đã không còn đủ bù đắp giá thành sản xuất nước.

Trưởng Ban Giá của Sở Tài chính Hà Nội Vương Thị Thu Hằng cho biết: Để tránh sự biến động trong thanh toán của người dân vào thời điểm này, liên ngành đã báo cáo UBND TP xem xét thời gian điều chỉnh giá nước thực hiện từ ngày 1/10 tới, điều chỉnh theo lộ trình từ 1/10 hàng năm đến 2015.

Theo lộ trình này, tỷ lệ tăng từ ngày 1/10/2013 thấp nhất là 19,93% ở mức nước sử dụng 10m3 đầu tiên phục vụ sinh hoạt, từ 4.000 đồng lên 4.797 đồng. Mức tăng cao nhất là nước để kinh doanh dịch vụ: tăng 35,48%, từ 12.000 đồng lên 16.258 đồng.

Khi đưa ra lộ trình tăng giá lần này, bà Hằng cũng thực hiện một phép so sánh giá nước (sau khi tăng) tại Hà Nội với các tỉnh, thành phố khác và đi đến kết luận: “Giá tiêu thụ nước sạch dự kiến điều chỉnh của Hà Nội cơ bản đều thấp hơn so với các tỉnh, thành”.

Hồng Nhì