Ngày 12/9, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang A Viết Sơn cho biết, đã nắm thông tin có người mạo danh mình nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo (130 triệu đồng) để cứu trợ cho 40 hộ dân đang bị cô lập vì sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

"Tôi đã yêu cầu Công an huyện xác minh người mạo danh tôi nhắn tin cho anh Đoàn Ngọc Hải là ai, ở trên địa bàn huyện hay ở nơi khác, để xử lý nghiêm. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời Công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ”, ông Sơn nói.

Ông Sơn thông tin thêm, theo kế hoạch phòng, chống thiên tai của huyện, để tránh xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét, chính quyền địa phương đã yêu cầu mỗi xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân có thể ăn từ 10 – 15 ngày. Sau khi hết lương thực, huyện sẽ lên kế hoạch tiếp tế.

Cũng theo ông Sơn, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện có mưa nhưng ở mức vừa phải, chưa có người dân bị cô lập. Huyện cũng đã huy động lực lượng túc trực, chuẩn bị kế hoạch di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi mưa lớn kéo dài.

Trước đó, ngày 11/9, một người đã mạo danh ông A Viết Sơn nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải qua Zalo với nội dung: Hiện tại có hơn 40 căn hộ bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão để xin gạo cứu trợ.

{keywords}
Một xã trên địa bàn huyện Nam Giang (Ảnh: Nam Thịnh)

Ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của UBND huyện Nam Giang để chuyển 10 tấn gạo. Thay vì cung cấp số tài khoản của huyện, người mạo danh này lại cung cấp số tài khoản có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh "thư ký huyện".

Nghi ngờ có người mạo danh ông Sơn để lừa đảo, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu bắt buộc phải có số tài khoản của UBND huyện và khẳng định không chuyển tiền hỗ trợ cho cá nhân.

Ông Hải sau đó đã liên lạc với ông Sơn để thông báo về việc người giả mạo. Sau khi nghe ông Sơn trao đổi về tình hình tại địa phương, ông Hải cho rằng, nếu tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến người dân thì ông sẽ trích quỹ “Vì đồng bào” để hỗ trợ bà con.

Công Sáng

Xe quay đầu né chốt kiểm soát “vùng đỏ” ở Hà Nội

Xe quay đầu né chốt kiểm soát “vùng đỏ” ở Hà Nội

Lợi dụng việc lực lượng chức năng mở lối quay đầu tại khu vực đường Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm) nhiều người đã quay đầu rồi vòng theo đường khác để “né” chốt.