- Tại công an, đối tượng Công thừa nhận đã “nổ” với ngững người phụ nữ quen biết trên mạng internet là mình mang cấp hàm đại uý, làm ở Bộ công an phía Nam để lừa tài sản của họ.

Công an P.3, Q.5, TP.HCM vừa bàn giao đối tượng Bạch Văn Công (SN 1986, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) cho đội cảnh sát hình sự, công an Q.5 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, chiều 24/7 chị N.T.N.D (SN 1985) đến công an P.3, Q.5 trình báo đã bị 1 thanh niên lừa chiếm đoạt xe gắn máy và ĐTDĐ.

{keywords}
Đối tượng Bạch Văn Công tại cơ quan công an

Chị D tường trình, thông qua mạng Internet có quen với 1 người tên Phan Trịnh Hoài Ân (SN 1983, ngụ tại Q.7). Ân nói với chị D, mình là cảnh sát kinh tế, công tác ở văn phòng Bộ Công an phía Nam với cấp hàm đại uý.

Để tạo lòng tin, Ân còn đưa cho chị D xem một số hình ảnh chụp Ân đang mặc sắc phục công an.

Trưa 24/7, Ân đến nhà chị D chơi. Khi đến nơi Ân đi bộ và cho biết ô tô bị hư, đang sửa. Vài tiếng sau, Ân mời chị D về nhà mình chơi. Chị D đồng ý và lấy xe gắn máy hiệu Lead của mình để Ân chở đi.

Sau đó cả hai đến đường Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, chị D vào mua thuốc Tây. Ân điều khiển xe đi, nói là vào Bộ Công an lấy chìa khoá nhà để quên, nhưng sau đó mất hút luôn.

Biết mình bị lừa, chị D một mặt trình báo công an, mặt khác tự tìm ra đầu mối của Ân, “phục kích” tên này tại nhà bạn ở P. Đông Hưng Thuận, Q.12, lấy lại chiếc xe máy.

Quá trình điều tra, mới đây cơ quan công an cũng bắt giữ được đối tượng tên Ân.

Tại công an, đối tượng Ân lộ diện chân tướng thật là Bạch Văn Công như nói trên. Ngoài lừa chị D, Công khai thêm 2 vụ lừa đảo tương tự, chiếm đoạt tài sản 2 phụ nữ khác ở tỉnh Bình Dương và Long An.

Công an xác thực, hình ảnh Công mặc sắc phục công an, dùng để tạo lòng tin lừa các nạn nhân là ảnh cắt ghép trên mạng Internet.

• Đàm Đệ