- Cơ quan chức năng đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ quan xã chia nhau 1.200 con gà giống cấp cho dân nghèo.

Chiều hôm nay (10/4), Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn Lê Tấn Trung đã ký quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam), Trưởng ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã mức cảnh cáo.

Ông Minh bị luân chuyển công tác khác vì lý do thiếu tập trung dân chủ, lập chứng từ khống rút 22.680.000 đồng tiền thức ăn gia súc từ ngân sách và chia nhau gà trong chương trình nông thôn mới gây bất bình trong nhân dân.

{keywords}

Ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An (bên trái)

Ngoài Chủ tịch UBND xã Hoàng Kim Minh bị kỷ luật còn có ông Lương Văn Phước, Phó chủ tịch xã cũng cùng chịu chung mức kỷ luật cảnh cáo.

Các ông Trần Văn Quyên, Bí thư Đảng ủy xã dù không nhận gà nhưng cũng bị kỷ luật khiển trách. Cùng mức kỷ luật khiển trách là các ông Đoàn Thanh Trung, Phó chủ tịch HĐND xã; ông Trần Văn Ái, Chủ tịch UBMTTQ VN xã và bà Lê Thị Thu Hà, Kế toán xã vì nhận gà của dân nghèo.

Ngoài ra, còn có 15 cán bộ còn lại của xã nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước khi xem xét kỷ luật ông Hoàng Kim Minh, UBND huyện Quế Sơn yêu cầu ông Minh xin từ chức Chủ tịch UBND xã và UBND huyện đã chỉ đạo họp HĐND xã bất thường để bầu lại chủ tịch.

Ông Lê Viết Phương, Phó bí thư Đảng ủy xã được bầu giữ chức chủ tịch xã Quế An và Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn Lê Tấn Trung cũng đã ra quyết định phê duyệt bổ nhiệm này.

Kết quả kiểm tra của đoàn thanh tra do UBND huyện thành lập cho thấy: Trong 23 cán bộ xã Quế An từ Chủ tịch đến các phó chủ tịch và cán bộ xã đã chia nhau 1.200 con gà cấp cho dân nghèo thuộc chương trình nông thôn mới. Chi phí đầu tư mô hình là 120 triệu đồng.

Sau vụ quan xã 'ăn gà của dân' đã được xử lý, UBND huyện Quế Sơn tiếp tục thanh tra, xem xét xử lý vụ cán bộ xã Quế Long chia nhau 16 con nhím giống của dân nghèo cách đây 3 năm và vừa mới bị phát hiện.

Vũ Trung