- Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tuyến phố Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) vừa được sửa chữa đã bị chảy nhựa đường. Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh phải cho công nhân rải thêm đá 0,5cm để đảm bảo an toàn cho phương tiện đi lại.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, nhiệt độ đo được lúc 13h ngày 30/5 ở TP Hà Tĩnh là 40,6 độ C. Đối với huyện miền núi Hương Khê, Hương Sơn, nhiệt độ trên 41 độ C.

Chính thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho nhiều điểm trên tuyến đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) bị chảy nhựa. Các phương tiện đi qua đây đều để lại những vết hằn bánh xe.

{keywords}
Trong nhiều ngày qua, một số đoạn mới được sửa chữa ở đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã bị chảy nhựa.

Tại cung đường này, nhiều ổ gà, ổ voi mới được sửa chữa đã chảy nhựa, một số chỗ thì chảy loang lổ.

Để tránh những điểm nhựa đường bị chảy ra, người điều khiển xe máy, ô tô qua đoạn đường này đều phải tránh, cho xe di chuyển vào phía gần vỉa hè.

Trước tình trạng này, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đã phải cho công nhân rải thêm đá 0,5 để đảm bảo an toàn cho phương tiện đi lại.

{keywords}
 Nhựa đường chảy ra bám chặt vào dấu giày.

{keywords}

{keywords}

Trên đoạn đường Nguyễn Du dài khoảng 3 km, rộng 13 m loang lổ những điểm mới dắm vá. Tuy nhiên, nhiều chỗ, nhựa đường vẫn bị chảy ra.

“Đi từ xa trông thấy đường bóng loáng, giống như có dòng nước ở đó, lại gần mới biết đường bị chảy nhựa. Tôi không dám cho xe đi giữa đường, mà phải đi sát vào vỉa hè”, anh Nguyễn Văn Quân (SN 1984, trú TP Hà Tĩnh) vừa chỉ vào những điểm nhựa chảy vừa phản ánh.

Một số người dân sơ ý đi vào những điểm nhựa đường chảy ra, đều bị dính chặt giày dép vào mặt đường.

{keywords}
Nhựa đường chảy loang nổ

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quang Đức, GĐ Cty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho hay, đơn vị đang cho người đi tìm hiểu, khắc phục những chỗ bị chảy nhựa, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện đi lại trên tuyến đường Nguyễn Du.

Theo ông Đức, chính thời tiết nắng nóng là nguyên nhân khiến nhựa đường bị chảy loang.

"Việc dắm vá là rất khó. Bởi giữa kết cấu đường cũ với chỗ dắm vá. Để tăng độ kết dính nên anh em cho tăng lượng nhựa đường lên một tí nên khi nắng nóng quá, nhựa bị chảy. Chứ không có vấn đề gì cả", ông Đức nói.

Nói về giải pháp, ông Đức cho biết thêm, khi sửa chữa, đơn vị sẽ tăng lượng đá 0,5 lên, sẽ tăng độ kết dính với nhựa đường, giúp cho đường tốt hơn.

Xem clip:


Văn Đức - Duy Quang