Đến 20h30 tối, ông Lê Tấn Bản - Phó trưởng Ban PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa thông tin, 36 du khách (đi phượt) và 9 người dân bản địa dẫn đường đi lên núi từ 28/11, mưa lớn, lũ về nhanh lên bị kẹt ở Trại bò xã Sơn Thành, huyện Khánh Sơn.

Hiện tại, nhóm người trên vẫn an toàn, huyện vẫn liên lạc được nhưng do lũ lớn chưa tiếp cận được để cứu hộ. Dự kiến ngày mai tỉnh sẽ điều lực lượng Công binh lên hỗ trợ.

Trước đó, khoảng 18h, ông Lê Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, lực lượng tìm kiếm nhóm du khách gồm 36 người và 9 người dân địa phương buộc phải quay về vì không thể vượt qua con suối đang chảy xiết.

Theo ông Nhuận, nhóm du khách mất liên lạc do nước lũ dâng cao đang ở tại trại nuôi bò của người dân và khả năng vẫn an toàn. Tuy nhiên, hiện nay, chính quyền địa phương không thể liên lạc bằng điện thoại với nhóm người này.

{keywords}
Lực lượng chức năng phải quay về vì gặp phải con suối chảy xiết trên đường tìm kiếm. Ảnh: Lê Nhuận

"Từ con suối mà lực lượng chức năng không thể vượt qua, chúng tôi phải đi bộ thêm 1,5 giờ nữa mới đến khu vực trại bò. Chúng tôi không có đủ phương tiện, lực lượng để tiếp cận nên phải chờ Tỉnh đội Khánh Hòa "chi viện" vào ngày mai để tiếp tục công tác tìm kiếm nhóm du khách đi phượt" - ông Nhuận nói.

Theo ông Nhuận, nhóm này đi du lịch kiểu tự phát. UBND huyện Khánh Sơn đã tiến hành cắm biển cảnh báo du khách không được đi du lịch, phượt khi có mưa bão ở xã Thành Sơn (nơi nhóm du khách đi qua), nhưng không hiểu sao nhóm này vẫn đi.

"Có thể hôm họ đi trời chưa mưa, mà chắc cũng chưa nắm dự báo thời tiết" - ông Nhuận nhận định.

{keywords}
Khu trại bò, nơi được nhận định nhóm du khách sẽ ở đây trú tránh nước lũ. Ảnh: Lê Nhuận

Theo lịch trình đi lại, nhóm này xuất phát vào sáng 27/11 từ TP.HCM đi Khánh Sơn để khám phá Tà Giang, sau đó về Nha Trang (qua đèo Khánh Lê mà không quay ngược lại huyện Khánh Sơn) vào ngày 29/11.

Trả lời PV, ông Huỳnh Quốc Thuyền - Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Hiện nay thông tin về nhóm du khách chỉ là dự liệu qua một số người thân chứ chưa thể biết chính xác như thế nào vì mất liên lạc".

Theo ông Thuyền, nhóm này đi du lịch tự phát.

Nhiên Ca - H.Nhì

Mưa lớn gây sạt lở đất, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk

Mưa lớn gây sạt lở đất, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk

Sáng 30/11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, địa phương đang nỗ lực giúp đỡ, khắc phục sự cố sạt lở núi gây nguy hiểm cho hàng chục hộ dân tại hai xã Hoà Lễ và Hoà Phong.