Những ngày qua, một đoạn clip ghi lại cảnh 30 người dân lao động ở Quảng Ngãi đi bộ từ Bình Định về nhà khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đoàn người may mắn được lực lượng tại chốt kiểm dịch đèo Bình Đê (giáp ranh với Bình Định) phát hiện, hỗ trợ xe đưa về nhà. Hình ảnh trên được Thiếu tá Đỗ Thành Sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) ghi lại vào ngày 20/7 tại chốt kiểm soát dịch đèo Bình Đê.

{keywords}
Lực lượng công an hỗ trợ mì tôm, sữa. Ảnh: Đỗ Thành Sự.

Theo Thiếu tá Sự, 30 người phần lớn ở huyện Ba Tơ về đến chốt kiểm soát dịch lúc gần trưa. Lúc này, cả đoàn đã hết lương thực, mọi người đói lả.

Những người này cho biết, họ đi làm thuê tại thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định). Do ảnh hưởng dịch bệnh, công việc khó khăn lại hết tiền nên mọi người quyết định về quê. Tuy nhiên, trong thời điểm này những phương tiện giao thông đi lại bị hạn chế nên cả đoàn quyết định đi bộ.

"Họ nói đi bộ từ 2 giờ chiều hôm trước, mệt thì ngủ nghỉ bên đường. Đến trưa hôm sau về đến chốt kiểm dịch đèo Bình Đê. Cả đoàn đói lả, lương thực cũng hết. Anh em tại chốt hỗ trợ mì tôm, sữa để mọi người chống đói. Tại đây, họ vội vàng ăn mì tôm sống khiến nhiều người không khỏi xót xa. Sau khi nghỉ ngơi, họ được lực lượng công an tại chốt kiểm dịch hỗ trợ phương tiện đưa về nhà", Thiếu tá Sự chia sẻ.

Những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 trên cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp, những người dân lao động hầu như không có việc làm, tiền hết, không có phương tiện vận chuyển, hàng trăm lao động nghèo của huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đang làm thuê ở các tỉnh như Khánh Hòa, Bình Định... quyết định đi bộ về quê. Một số được chính quyền các địa phương phát hiện, hỗ trợ phương tiện đưa về quê. Một số phải đi bộ xuyên đêm, vượt hàng chục km về nhà. 

{keywords}
Lao động nghèo được lực lượng công an tại chốt kiểm dịch hỗ trợ phương tiện đưa về nhà. Ảnh: Đỗ Thành Sự

Theo UBND huyện Ba Tơ, toàn huyện có khoảng 1.200 người đi làm ăn xa. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng trăm người đã trở về địa phương. Phần lớn người dân có hoàn cảnh rất khó khăn, do đó địa phương đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm để họ yên tâm thực hiện cách ly tại nhà.

Ông Bùi Đức Thọ - Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ hơn 100 hộ dân đi làm ăn xa trở về địa phương, mỗi hộ 1 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu để bà con vượt qua khó khăn trước mắt.

200 người dân Bình Định rời TP.HCM về quê trên chuyến bay miễn phí

200 người dân Bình Định rời TP.HCM về quê trên chuyến bay miễn phí

200 người dân tỉnh Bình Định sống và làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do tình hình dịch Covid-19 đã được chính quyền hỗ trợ về quê bằng máy bay của hãng Bamboo Airways.

(Theo Tiền Phong)