- Một hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi Moscow bất ngờ nôn ra máu, chân tay không cử động được. Ngay lập tức máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan để cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h38 ngày 20/10.

Hành khách bất ngờ nôn ra máu trên máy bay được Vietnam Airlines xác nhận là Monakhov Dmitri (SN 1958, quốc tịch Nga).

{keywords}

 Máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách

(Ảnh: minh hoạ).

 

Ngay sau khi thấy hành khách có biểu hiện trên, tiếp viên đã thực hiện quy trình kêu gọi sự trợ giúp từ hành khách, hỏi trên máy bay có ai là bác sĩ hoặc điều trị được ca bệnh này. Tuy nhiên, không có hành khách nào xử lý được.

Lúc này, máy bay đang đi qua không phận Uzbekistan. Để cứu tính mạng của vị khách người Nga, cơ trưởng chuyến bay đã xin hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Tashkent - Thủ đô của Uzbekistan để chuyển khách đi cấp cứu.

Sau khi hành khách được chuyển giao cho các nhân viên y tế tại sân bay Tasskent, máy bay của Vietnam Airlines tiếp thêm nhiên liệu và tiếp tục hiện hành trình đến Moscow và hạ cánh an toàn xuống sân bay Domodedovo.

Do thay đổi hành trình, chuyến bay VN191 của hãng đã hạ cánh chậm gần 4 tiếng đồng hồ so với kế hoạch. Do vậy, chuyến bay khởi hành từ sân bay này quay về TP.HCM, cũng chậm hơn 3h đồng hồ.

Vũ Điệp