- Chiều 8/6, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã thụ lý vụ án mạng xảy ra tại địa bàn Q.Bình Tân do công an địa phương này bàn giao để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
 

Theo cơ quan công an, nghi can là Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1974, ngụ Q.Tân Bình), nạn nhân không ai khác là cháu Nguyễn Hoàng Xuân M (SN 2009, là con ruột của Linh).
 
Khoảng 23h15’ đêm 5/6, ông Nguyễn Trọng T (SN 1974) đang ngủ thì bỗng dưng nghe nhiều tiếng rên rỉ, kêu la trong nhà riêng của mình, tại đường số 1B, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân. Ông T thức giấc kiểm tra thì thấy vợ, là bà Linh cùng đứa con gái nhỏ 3 tuổi của mình đang quằn quại trong đau đớn, có biểu hiện khó thở.
 
Cả hai người được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. May mắn bà Linh đã qua cơn nguy kịch, tình hình sức khỏe tiến triển; nhưng cháu M đã tử vong.
 
Khi tiếp nhận thông tin, công an Q.Bình Tân có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Tại ngôi nhà, lực lượng công an đã thu giữ 1 chai thuốc gia truyền có dòng chữ cảnh báo là “không được uống”; đặc biệt là có thêm lá thư tuyệt mệnh của bà Linh để lại.
 
Nội dung lá thư tuyệt mệnh bà Linh thông báo cho chồng (tức ông T) biết rằng, bà đã nợ nần rất nhiều người nhưng không có khả năng giải quyết nên đành quyên sinh. Bà Linh cũng viết, muốn đứa con gái bé bỏng đi theo mình.
 
Bà Linh còn dặn dò ông T ở lại cố gắng nuôi nấng đứa con trai lớn cho nên người.
 
Từ các thông tin trên cơ quan công an xác định đây là một vụ mẹ sát hại con ruột, nghi can là Nguyễn Thị Mỹ Linh
 
Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
 
 • Đàm Đệ