- Khi bị bắt giữ, “bà trùm” Trương Thị Ngọc Ánh khai nhận đã mua 17 bánh ma túy từ “ông trùm” cấp trên và cùng con dâu của mình phân phối cho các đại lý bán lẻ khác ở khắp chợ ma túy Q.8, TP.HCM.

Hiện phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM đang phối hợp cùng cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an và công an Q.8 đang mở rộng điều tra về 1 đường dây buôn ma túy quy mô cực lớn mà các đơn vị này vừa phối hợp triệt phá.

Đến nay, công an đã bắt giữ 8 đối tượng chủ chốt, thu giữ tang vật là 15 bánh ma túy, trọng lượng hơn 5kg.

{keywords}

2 đối tượng Lê Nguyễn Hoàng Anh và

Trương Thị Ngọc Ánh

 

Trong số các đối tượng bị bắt giữ thì hiện phòng PC47 đang tạm giữ Lê Nguyễn Hoàng Anh (tự Hoàng, SN 1986, ngụ Q.8) để mở rộng điều tra.

Còn công an Q.8 đang tạm giữ 7 đối tượng, trong đó có “bà trùm” Trương Thị Ngọc Ánh (tự Mỹ Ngọc, SN 1966, ngụ Q.8) và hàng loạt các đại lý bán lẻ ma túy cấp dưới của Ánh ở chợ ma túy, P.14, Q.8 như: Trương Thị Mười (tự Thu, SN 1972), A Khắc Thủy (SN 1964), Trương Hoàng Lợi (SN 1972, là em ruột của Ánh), Lê Thị Thùy Dung (SN 1978)….

1 trong những trợ thủ đắc lực và có vai trò quan trọng giúp Ánh kinh doanh ma túy, được xác định là con dâu của “bà trùm”, là đối tượng Nguyễn Thanh Thúy.

Tuy nhiên, nữ quái này đang mang thai, nuôi con nhỏ nên cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại hầu tra, chờ làm rõ, xử lý sau.

Theo thông tin ban đầu, vài năm trở lại đây, đặc biệt là giai đoạn cuối tháng 3/2013 vừa quan, Công an TP.HCM đã mở những chuyên án đánh mạnh vào các chợ ma túy ở Q.8.

Nhiều đường dây chưa bị triệt phá rút vào vòng bí mật hơn hoặc tạm dừng hoạt động.

Mới đây, qua công tác kiểm soát địa bàn, phòng PC47 Công an TP.HCM và công an Q.8 phát hiện có 1 đường dây khác đang hoạt động mua bán ma túy táo bạo ở khu vực P.14, Q.8 mà thông tin nắm được nguồn phân phối chính ở khu chợ này là “bà trùm” Trương Thị Ngoc Ánh.

Được biết cùng thời điểm, chuyên án của cục C47 Bộ Công an cũng nhắm vào đường dây này.

Để tránh “bứt dây động rừng”, các đơn vị phối hợp đã bí mật điều tra để làm rõ gốc, ngọn, phát hiện nguồn cung ứng ma túy cho Ánh là Lê Nguyễn Hoàng Anh.

Qua theo dõi, giữa tháng 6/2013, trinh sát PC47 đeo bám đã bắt giữ đối tượng Hoàng Anh tại 1 địa điểm ở Q.Tân Bình khi hắn vừa đi nhận hàng về.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã khám xét, thu giữ trong cốp xe tay ga của Hoàng Anh có 15 bánh ma túy, trọng lượng hơn 5kg.

Cùng thời điểm lực lượng các đơn vị phối hợp đồng loạt triển khai khám xét 17 địa điểm, chủ yếu ở Q.8, thu giữ thêm nhiều ma túy và các tang vật khác, trong đó có nhà của bà trùm Ánh.

Tại những nơi này cơ quan công an đã bắt giữ được những đối tượng trên.

Bước đầu Ánh khai nhận, đã mua sỉ ma túy từ Hoàng Anh, với giá 190 triệu đồng/bánh. Sau đó Ánh chia thành cục bán lại cho các đầu nậu khác, chủ yếu là các phụ nữ ở địa bàn P.14, Q.8 để những người này phân lẻ thành từng tép bán lại cho các con nghiện tứ xứ tìm đến chợ ma túy Q.8.

Ánh khai từ trước đến nay đã lấy sỉ từ Hoàng Anh 17 bánh ma túy, trong đó có 2 – 3 lần Ánh trực tiếp giao dịch; phần còn lại đều do con dâu của Ánh, tức Thúy trực tiếp giao tiền – nhận hàng với Hoàng Anh.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về đường dây ma túy quy mô nói trên.

Đàm Đệ