- "Dự tính cuối năm nay Nam sẽ làm đám cưới với Trang vậy mà tối qua nó ăn khi cơm xong đi mãi không về..."

XEM VIDEO:

Trưa 14/5, rất đông người thân, bạn bè của 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định) có mặt tại trung tâm pháp y TP.HCM để chờ làm thủ tục  nhân thi thể về lo hậu sự.

Ngồi thất thần bên trong trung tâm, bà Lâm Thị Nhung (50 tuổi, mẹ anh Nam) nói không ra lời; bà nghe tin con trai gặp nạn khi đi bắt cướp vào tối qua.

“Tôi nghe hung tin về nó mà lạnh run người. Lúc đó tôi đang bán bắp, vội chạy về để lên bệnh viện ngay nhưng mọi người nói Nam không qua khỏi” – bà Nhung rớm nước mắt thuật lại.

{keywords}
Bà Nhung đứng không vững khi hay tin con mình bị băng trộm đâm tử vong

Mẹ hiệp sĩ Nam cho biết, gia đình sống ở Đồng Nai khó khăn nên chuyển lên Sài Gòn thuê trọ. Em gái Nam làm công nhân. Còn Nam làm nghề chạy xe tải và tham gia đội săn bắt cướp.

“Nhiều lần tôi khuyên nó đừng tham gia vào công việc nguy hiểm này nữa nhưng nó không chịu. Nó xác định yêu thích công việc nào rồi là bất kể ai cũng không thể can được” – bà Nhung nói.

Nhiều lần nghe Nam kể về hành trình truy bắt cướp trên đường phố, mẹ và em gái đều hoảng sợ, lo lắng. Có hôm Nam bị cướp dùng hung khí tấn công nhưng may đồng đội hỗ trợ, khống chế kịp thời.

“Cứ thế, anh ấy đam mê lắm. Anh ấy nói, nếu em ra đường mà gặp cướp thì phải làm sao? Ai giúp em? Giờ trộm cướp giờ lộng hành quá, anh không chịu nổi?” – em gái Nam kể trong nước mắt.

Theo bà Nhung, tính Nam hiền lành, sống đơn giản, thời gian gần đây thanh niên này cố gắng kiếm thêm tiền để chuẩn bị cưới vợ. 

{keywords}
Chị Trang khóc nức nở trên xe đưa thi thể chồng sắp cưới về an táng

Có mặt tại Trung tâm pháp y, chị Nguyễn Đào Thảo Trang (SN 1997, người yêu hiệp sĩ Nam) mắt ngấn lệ khi cùng đoàn người khiêng thi hài anh ra xe.

Trang kể, tối qua Nam và chị có hẹn sẽ đi chơi nhưng đến khoảng 9h tối chị nghe tin người yêu gặp nạn. Tưởng chỉ bị xây xát nhẹ như những lần bắt cướp trước, không ngờ đây là lần ra đi mãi mãi của anh, chị đã rất sốc... 

Riêng người thân của hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi đến trưa nay vẫn đang trên đường từ Bình Định vào Sài Gòn để gặp anh lần cuối.

Dắt con trai 10 tuổi đi vòng qua nhiều căn phòng để tìm bố, chị Nguyễn Thanh Dung, vợ cũ của anh Thôi không khỏi xót xa khi gặp lại chồng ở hoàn cảnh như vậy.

Theo chị Dung, anh Thôi làm nghề lái xe ôm công nghệ, cuộc sống rất khó khăn nhưng hàng tháng vẫn gửi tiền cho chị để chăm lo cho con.

Một người bạn thân cũng là thành viên của nhóm hiệp sĩ Tân Bình - anh Đỗ Công Tương cho biết, anh Thôi và Nam tham gia nhóm được khoảng 5 năm nay. Họ rất nhiệt huyết với công việc này, hễ gọi là lập tức có mặt, kịp thời hỗ trợ người dân bắt cướp.

"Sự việc tối qua quá đau đớn, mất mát không thể bù đắp cho gia đình của các hiệp sĩ cũng như với các thành viên đội. Chúng tôi sẽ tiếp bước các anh, không chùn tay trước cái xấu, cái ác ngoài xã hội" - lời anh Tương.    

Bộ trưởng Công an tri ân, chia buồn tới gia đình 2 hiệp sĩ đường phố

Bộ trưởng Công an tri ân, chia buồn tới gia đình 2 hiệp sĩ đường phố

Bộ trưởng Công an gửi thư thăm hỏi, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình, cá nhân những hiệp sĩ đường phố đã hy sinh và bị thương.

Xót xa mẹ hiệp sĩ khóc nghẹn: "Con bảo sắp cưới vợ, mà sao giờ con đi rồi... con ơi!"

Xót xa mẹ hiệp sĩ khóc nghẹn: "Con bảo sắp cưới vợ, mà sao giờ con đi rồi... con ơi!"

Khi được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa thi thể anh Nam ra ngoài, bà Nhung đã rơi nước mắt nhìn theo con, đứng chết lặng gọi tên con vì không đủ sức để vượt qua nỗi đau quá lớn này.  

Nóng: Bắt được 1 nghi can vụ đâm 2 hiệp sĩ tử vong trên phố Sài Gòn

Nóng: Bắt được 1 nghi can vụ đâm 2 hiệp sĩ tử vong trên phố Sài Gòn

Lực lượng công an vừa bắt được 1 nghi can tình nghi có liên quan đến vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát trên phố.

Hiệp sĩ đường phố bị đâm chết

Hiệp sĩ đường phố bị đâm chết

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết tin mới nhất: Nhóm trộm cướp gây ra vụ cuồng sát tối 13/5 tại đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3 khiến 2 hiệp sĩ tử vong và nhiều người bị thương.

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ xe SH vụ nhóm hiệp sĩ Sai Gòn bị băng trộm cướp cuồng sát đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn sốc trên facebook.

Văn Châu