Chiều 15/2, sau khi nghe tin em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) qua đời, hàng trăm người dân địa phương đã đến gia đình nam sinh viên xấu số để động viên, an ủi, chia buồn cùng người thân.

Mẹ nam sinh mất tích: Con chào đi nhập học, nào ngờ lại ra đi mãi mãi! - 1

Nhiều người thân, hàng xóm nghe tin em Nghĩa qua đời đã đến an ủi, động viên, chia buồn cùng gia đình (Ảnh: CTV).

Trong ngôi nhà rộng chừng 50 m2 xập xệ, nứt toác, ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi, cha ruột Nghĩa) ngồi ôm đầu cúi gục xuống nền nhà.

Phía hiên sau nhà, bà Trần Thị Ty (44 tuổi, mẹ ruột Nghĩa) khóc không thành tiếng, nhiều phụ nữ là người thân, hàng xóm đang túc trực ở bên để an ủi, chăm sóc sức khỏe cho bà Ty.

"Sáng nay, khi người thân điện thoại về báo thi thể trôi trên sông Sài Gòn là cháu Nghĩa, mẹ nó ngất lịm luôn. Khi tỉnh lại, mẹ Nghĩa khóc suốt từ trưa đến giờ. Nghĩa ra đi đột ngột như vậy thì cha mẹ nào mà chẳng đau lòng", ông Trần Văn Sơn (cậu ruột Nghĩa) bùi ngùi.

Theo ông Nguyễn Công Đoàn, Nghĩa là học sinh giỏi suốt từ năm lớp 1 đến 12. "Cháu rất ngoan hiền, lo học chứ không chơi bời gì nên khi không liên lạc được, gia đình đã thấy rất lo lắng. Tối 11/2, khi Nghĩa còn trên xe khách đi vào TPHCM, gia đình vẫn thường xuyên liên hệ với qua Facebook. Nhìn thấy cháu trên xe không đeo khẩu trang, tôi nhắc đeo khẩu trang vào để đề phòng dịch bệnh. Đến 4h30 phút sáng 12/2, tôi liên lạc với cháu không được nên gọi chị họ nó đến bến xe Miền Đông xem sao. Nhưng sau đó không ai liên lạc được cho đến khi phát hiện thi thể trên sông Sài Gòn", ông Đoàn nghẹn ngào kể.

Còn bà Ty cho hay, hôm Nghĩa vào TPHCM nhập học, vì gia đình chưa xoay được tiền nên chỉ cho Nghĩa 2 triệu đồng cầm đi, nhưng tiền vé xe mất 600.000 đồng, chỉ còn 1,4 triệu đồng.

"Tôi định khoảng vài bữa nửa tháng nữa, xoay được tiền sẽ gửi cho cháu nộp tiền học. Nào ngờ, con tôi đã ra đi mãi mãi rồi", bà Ty nói trong tiếng nấc nghẹn.

Mẹ nam sinh mất tích: Con chào đi nhập học, nào ngờ lại ra đi mãi mãi! - 2

Bà Ty mẹ em Nghĩa (áo hoa, bìa trái) khóc nghẹn rồi ngất lịm khi nghĩ về con trai xấu số (Ảnh: CTV).

Ông Đào Duy Thãi - Chủ tịch UBND xã Tây An, huyện Tây Sơn (Bình Định) - cho biết, dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa rất khó khăn. Cha mẹ làm nghề nông với vài sào ruộng, nuôi thêm vài con bò. Nghĩa có một anh ruột vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chưa có việc làm ổn định nên gia đình càng khó khăn hơn.

"Bản thân Nghĩa học giỏi, lại ngoan hiền nên được nhiều người hàng xóm, bạn bè yêu quý. Bởi vậy, khi nghe em Nghĩa mất tích tại bến xe Miền Đông rồi được phát hiện chết trôi trên sông Sài Gòn, ai cũng xót xa", ông Thãi cho hay.

Như đã thông tin, chiều 11/2, Nghĩa một mình đi xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn vào TPHCM để nhập học. Khoảng 5h sáng 12/2, sau khi đến bến xe Miền Đông, Nghĩa được một người đàn ông chở đi bằng xe máy. Sau đó, Nghĩa mất liên lạc với gia đình. Đến sáng 15/2, thi thể Nghĩa được phát hiện trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giám định độc chất trong thi thể nam sinh mất tích, chết trên sông

Giám định độc chất trong thi thể nam sinh mất tích, chết trên sông

Cơ quan công an cho biết, nam sinh tử vong không có dấu hiệu tác động ngoại lực, chết do ngạt nước nhưng tiếp tục giám định độc chất trong thi thể.

Theo Dân trí