Ngoài chiếc Porsche giá hơn 3 tỷ mới bị tạm giữ, hàng loạt xế sang như Camry, Lexus, Mercedes đang phơi nắng phơi mưa trong các bãi giữ phương tiện vi phạm ở Hà Nội.

{keywords}

Ngày 22/5, anh Dương Hoài Nam (36 tuổi, trú Thanh Xuân, Hà Nội) lái chiếc Porsche Cayman biển kiểm soát TP HCM đi ngược chiều trong phố cổ. Lực lượng cảnh sát yêu cầu dừng phương tiện nhưng người này vẫn cố thủ trong xe, không hợp tác. Khi xuống xe, tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ phương tiện nên đã bị lực lượng cảnh sát tạm giữ 7 ngày. Theo giới chơi xe, chiếc Porsche Cayman này có giá trị trên 3 tỷ đồng.

{keywords}

Hàng chục xế hộp hạng sang của nhiều hãng ôtô như Porsche, Camry, Mercedes, Lexus dầm mưa, phơi nắng tại các bãi giữ phương tiện vi phạm Bồ Đề, Nam Trung Yên, Giảng Võ, Đền Lừ, Thái Thịnh, Vĩnh Tuy... Các phương tiện này đủ chủng loại, mục đích sử dụng từ xe cá nhân đến các phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải.

{keywords}

Anh Hoàng Hiệp, người trông giữ một bãi xe vi phạm cho hay, phần lớn phương tiện được đưa vào tập kết là xe vi phạm luật giao thông mang biển kiểm soát giả, tài xế không có GPLX. Một số phương tiện là tang vật của các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, xe tang vật các vụ án liên quan đến ma túy, hình sự.

{keywords}

Chiếc Honda 7 chỗ màu trắng bị hư hỏng phần trước xe sau một vụ tai nạn giao thông được tập kết phục vụ công tác điều tra.

{keywords}

Trong quá trình lực lượng chức năng xác minh, điều tra, nhiều phương tiện chưa được làm rõ, thời gian bị tạm giữ kéo dài, bụi bám thành từng lớp, nhiều bộ ôtô phận bị hư hỏng.

{keywords}

Một chiếc Meredes đời cũ đắt tiền ngập bùn trong bãi giữ phương tiện vi phạm. Bốn bánh xe này đã bị xì hơi, ba-đờ-sốc bong tróc.

{keywords}

Do dầm mưa, phơi nắng lâu ngày, hầu hết các phương tiện ở đây đều bị xẹp lốp, xì hơi.

{keywords}

Chiếc Camry 3.0 V6 có giá gần 1 tỷ sau một thời gian tạm giữ phủ dày một lớp bụi.

{keywords}

Theo anh Hiệp, ngoài các phương tiện vi phạm luật giao thông, nhiều xế sang gắn biển kiểm soát đẹp nhưng không trùng khớp với số khung, số máy. Ôtô là phương tiện có giá trị lớn, tỷ lệ xe nhập lậu, sử dụng đăng ký giả, biển giả không nhiều. Hầu hết chủ phương tiện sớm hoàn tất thủ tục phạt hành chính để lấy phương tiện ra, trừ xe tang vật, xe nhập lậu.

{keywords}

Ngoài ra, trong các bãi tạm giữ, nhiều xe máy vô chủ chồng chất phơi nắng, dầm mưa. Nhiều xe máy gắn biển giả, không rõ nguồn gốc khi bị lực lượng chức năng tạm giữ. Chủ phương tiện, tài xế không tới nộp phạt. Những phương tiện này bị tạm giữ nhiều năm bị hoen gỉ, hư hỏng nhiều bộ phận.

(Theo Zing)