Để phấn đấu cán đích nông thôn mới, nâng cao đời sống của bà con nông dân, xã Kỳ Hà đã tập trung hoàn thành các tiêu chí còn lại.Trong đó tiếu chí xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu được đông đảo bà con hưởng ứng và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

{keywords}
Mô hình vườn mẫu mang lại thu nhập cho người dân. Ảnh minh họa

Để phong trào đạt hiệu quả cao, Kỳ Hà đã tổ chức cho bà con tham quan học tập kinh nghiệm vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu tại các địa phương trong tỉnh. Cùng với chính sách hỗ trợ của địa phương, bà con nông dân đã tập trung cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây có giá trị kinh tế như cây ăn quả, rau củ, qủa các loại. Hiện toàn xã đã có trên 30 mô hình vườn mẫu, hàng trăm mô hình vườn hộ phát triển tốt. Cứ mùa nào thức nấy, xen lẫn các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, bà con đã trồng xen dắm mướp, cà bầu bí, rau dưa…

 Nhờ mô hình sản xuất, vườn mẫu, diện mạo mới, đời sống mới nông thôn mới ở xã Kỳ Hà đã từng bước đã làm thay đổi.

Nhờ đó, hôm 10/10, kết quả kiểm tra thực tế của đoàn liên ngành tại 5/5 thôn trên địa bàn xã cho thấy, chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Kỳ Hà đã có nhiều nỗ lực và đạt được kết quả khá toàn diện sau 9 năm thực hiện.

Từ xã có xuất phát điểm thấp chỉ đạt 3 tiêu chí, đến nay Kỳ Hà đã đạt 20/20 tiêu chí; huy động được nguồn lực gần 127 tỷ đồng, trong đó gần 12 tỷ đồng được huy động từ người dân; thành lập mới 78 mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bài: Hà Quốc Tiến - nhóm PV
Ảnh: Phạm Văn Bắc - Nhóm PV