- 10 tháng qua đã có hơn 7.000 người tử vong vì TNGT, trung bình mỗi ngày có 24 người rời khỏi nhà và vĩnh viễn không quay trở lại.

Tối 15/11, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT Việt Nam năm 2015. Chươngntrình nằm trong các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT thông năm 2015 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi -Vì người ở lại”.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Mỗi ngày có 24 người rời khỏi nhà đã vĩnh viễn không trở về

Chương trình tái hiện câu chuyện có thật về những gia đình có người thương vong do TNGT, rơi vào tình cảnh đau thương, ly biệt.

Đó là cảnh tượng lái xe nghe điện thoại lái xe qua đường tàu đúng lúc tàu lao tới; hay cảnh sản phụ bị xe ô tô cán văng thai nhi ra ngoài khiến người mẹ tử vong ngay sau đó còn thai nhi được cứu sống nhưng bị mất một chân...

{keywords}

{keywords}Toàn thể những người tham gia chương trình đều thắp nên và dành một phút tưởng niệm những người đã mất do TNGT.

Chương trình đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ đến toàn thể mọi người về lời cảnh tỉnh cần nâng cao ý thức hơn nữa trong tham gia giao thông.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT và kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với chính mình và xã hội trong đảm bảo trật tự ATGT.

Gia Văn